Man City 2-1 Watford: Nhạc trưởng 19 tuổi; 'Mũi khoan' lợi hại

04:58 Thứ tư 25/09/2024

TinTheThao.com.vnMan City đã giành thắng lợi 2-1 nhẹ nhàng trước Watford trong trận đấu ở vòng 3 League Cup.

Cầu thủ hay nhất trận

Rico Lewis là cầu thủ xuất sắc nhất trong chiến thắng 2-1 của Man City trước Watford. Hậu vệ cánh 19 tuổi chơi đầy chững chạc khi được bố trí chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, trong bối cảnh Rodri vắng mặt dài hạn vì chấn thương ở hòa 2-2 với Arsenal ở vòng 5 Premier League.

Dàn sao Man City đã chơi tốt trước Watford.

Sau 90 phút thi đấu, Lewis có 107 lần chạm bóng, 82 đường chuyền với tỷ lệ thành công 90%. Đặc biệt, anh tạo ra đến 7 đường chuyền dẫn đến cú sút cho các đồng đội (key passes), và để lại dấu ấn với 1 pha kiến tạo. Ở khâu phòng ngự từ xa, Lewis cũng làm tốt khi thắng 4/8 pha tranh chấp ở mặt sân, thực hiện 1 lần phá bóng, 2 pha tắc bóng.

Sofascore chấm tài năng trẻ người Anh số điểm 8.1, cao nhất trận, hơn cả 2 cầu thủ ghi bàn cho Man City là Jeremy Doku và Matheus Nunes.

Ai tệ nhất?

Bên phía Man City, Sofascore đánh giá thủ thành Stefan Ortega chơi tệ nhất, với số điểm 6.3. Ortega không có ngày làm việc mệt nhọc, nhưng vẫn phải nhận bàn thua ở cuối trận. Bù lại, ở khâu phát triển bóng, anh làm không tồi khi thực hiện thành công 7/12 đường chuyền dài.

Bên phía Watford, tiền vệ Ken Sema là điểm đen. Anh nhạt nhòa ở trung tâm hàng tiền vệ trước sự ăn ý của các cầu thủ đội chủ nhà. Sema có vỏn vẹn 32 lần chạm bóng, tung ra 15 đường chuyền thành công, thắng chỉ 3/13 lần tranh chấp tay đôi.

Thống kê chiến thuật

Đoàn quân của Pep Guardiola hoàn toàn áp đảo trong hiệp một khi kiểm soát bóng lên đến 73% cùng số đường chuyền vượt trội (344) so với 130 từ phía Watford.

Cỗ máy Man City thật đáng sợ khi vào guồng.

Man City tạo ra đến 9 cú sút (3 trúng khung thành) ở 45 phút đầu, trong khi Watford chỉ có 1 cú sút và không thể đi trúng đích. Doku và Nunes đã làm tốt trong việc tận dụng cơ hội, để giúp đội nhà giành lợi thế lớn.

Sang hiệp hai, Man City tiếp tục áp đảo đối phương với tỷ lệ kiểm soát bóng 72%, tung ra 15 cú sút, tung ra 409 đường chuyền, so với lần lượt 4 và 154 của Watford. Nếu tận dụng thời cơ tốt hơn từ 2 cơ hội lớn, các học trò của Guardiola đã giành chiến thắng tưng bừng hơn.

Điểm nóng

Jack Grealish đã duy trì được phong độ ấn tượng của mình kể từ đầu mùa bóng. Ngôi sao người Anh là trung tâm của những lần lên bóng ở 1/3 phần sân đối phương của Man City. Với kỹ thuật thượng hạng, Grealish như một mũi khoan lợi hại ở cánh phải, khiến hàng thủ Watford phải trải qua ngày làm việc mệt nhoài. Anh cũng cụ thể hóa ảnh hưởng của mình với 1 pha kiến tạo.

Trước Watford, Grealish có 6/13 pha qua người thành công, tung ra đến 4 đường chuyền dẫn đến cú sút, thực hiện thành công 3 đường chuyền dài, thắng 10/19 pha tranh chấp tay đôi. Sẽ tuyệt vời hơn nếu anh không bỏ lỡ một cơ hội lớn ở trận này. Sofascore chấm tiền vệ 29 tuổi của Man City số điểm 8.0, chỉ kém mỗi Lewis mà thôi.

Minh Tuấn | 04:58 25/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục