Man City 1-4 Liverpool: Klopp mang "lửa" làm tan chảy "băng" Pellegrini

01:46 Chủ nhật 22/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thảm họa phòng ngự đã khiến Man City sụp đổ trong ngày đại chiến Liverpool. Trên sân Etihad, thầy trò Manuel Pellegrini để thua đậm đoàn quân của Jurgen Klopp với tỷ số 1-4 ở trận đấu thuộc vòng 13 Premier League diễn ra khuya ngày 22/11.

Liverpool thắng Man City ngay tại sào huyệt đối thủ. Ảnh: Internet.

Để nói về trận đấu này trong 45 phút đầu tiên, tất cả chỉ có thể gói ghém trong hai chữ "thất vọng" với Manchester City, đặc biệt là các hậu vệ. Hàng thủ của họ chơi rất mơ ngủ và đầy nghiệp dư. Trong phần bình luận trên BBC, hãng tin này cho rằng việc thiếu vắng Vincent Kompany khiến đội chủ sân Etihad mất đi một người thủ lĩnh chỉ huy hàng phòng ngự và để Liverpool chọc thủng lưới đến 3 bàn, một con số khiến không ít người phải giật mình.

Việc Liverpool ghi liên tiếp các bàn thắng đó không phải vì lối chơi Gegenpressing phát huy tính hiệu quả tối đa, mà vì Bacary Sagna, Eliaquim Mangala nhập cuộc rất chậm chạm. Cách họ thi đấu thể như đang có một sức ì đè nặng lên đôi chân. Trong bàn thu đầu tiên, Mangala lóng ngóng đốt lưới nhà rất vô duyên. Tiếp đó, Martín Demichelis và Mangala phối hợp với nhau không tốt để Roberto Firmino cướp bóng và có pha kiến tạo rất ngon ăn cho Philippe Coutinho ghi bàn. Lúc này, trận đấu mới trôi qua phút 23 và Liverpool dẫn Man City 2-0.

Ống kính truyền hình lập tức hướng tới khu vực Kompany đang ngồi. Cựu tiền vệ Paul Lake của Man City bình luận, đội chủ nhà hầu như mất phương hướng ở tuyến phòng ngự, theo đó, liên tục để Emre Can và Roberto Firmino làm xiếc trước khu vực nguy hiểm. Ngay sau lời cảnh báo này, Man City để thủng lưới bàn thứ 3 ở phút 32 khi Roberto Firmino đệm bóng cận thành dễ dàng. Trong thời gian còn lại, Man City đẩy cao đội hình để tìm sự cứu rỗi. Sự trở lại kịp thời của Sergio Aguero giúp Man City tạo ra đôi chút khởi sắc.

Điển hình, chính chân sút người Argentina thắp lại hy vọng cho đội nhà với bàn gỡ 1-3 trước khi hiệp 1 kết thúc. Trong khi đó, Raheem Sterling trong ngày tái ngộ Liverpool đã không thành công khi tiền đạo người Ạnh bị khóa rất chặt và không để lại nhiều dấu ấn. Trong phần bình luận trên Sports Mail, tờ báo Anh mô tả 45 phút đầu tiên của cuộc chạm trán giống như "Siêu kinh điển" Nam Mỹ, khi Coutinho và Firmino (Brazil) đấu Aguero (Argentina), với kết quả những người Brazil tỏ ra lấn lướt hơn so với đối thủ.

Sau giờ nghỉ, Man City đẩy cao đội hình để mong chờ một phép mầu. Những pha lên bóng của họ có phần khá sắc nét, nhưng lại thiếu đi các tình huống quyết định để xuyên thủng mảnh lưới đội khách. Còn Liverpool, họ áp dụng lối chơi phòng ngự phản công rất hiệu quả. Nếu không có tài nghệ của thủ thành Joe Hart, cũng như Coutinho và Firmino dứt điểm chính xác hơn, lưới của Man City đã rung lên nhiều hơn con số 3. Dù vậy, Liverpool vẫn có được bàn nâng tỷ số lên 4-1 do công Martin Skrtel vào cuối trận sau cú sút như trái phá trong vòng cấm địa.

Thắng trận giòn giã, Liverpool tiếp tục bay cao dưới thời Jurgen Klopp. Trong khi đó, Pellegrini một lần nữa ôm hận trước người đồng nghiệp khi từng thất bại cách đây vài năm, thời điểm còn dẫn dắt Malaga và Klopp làm thuyền trưởng Dortmund. Giới chuyên môn đánh giá, thắng lợi cho Liverpool hoàn toàn xứng đáng. Đặc biệt, Klopp với sự nhiệt huyết và ngọn lửa bùng cháy dữ dội trong cách chỉ đạo đã làm tan chảy Pellegrini, người được ví như tảng băng lạnh lùng.

Đội hình ra sân:

Man City: Hart, Sagna, Demichelis, Mangala, Kolarov, Toure, Fernando, Navas, Sterling, De Bruyne, Aguero

Liverpool: Mignolet, Clyne, Skrtel, Lovren, Moreno, Lucas, Can, Milner, Lallana, Coutinho, Firmino

T.Y | 02:00 22/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục