Man City 1-0 Southampton: Hai mặt đối lập của Haaland; Tiếc cho Ramsdale

00:04 Chủ nhật 27/10/2024

TinTheThao.com.vnTrước khi trận cầu tâm điểm giữa Arsenal và Liverpool diễn ra, Manchester City đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với chiến thắng tối thiểu ở màn tiếp đón Southampton.

Cầu thủ hay nhất trận

Mặc dù trung phong Erling Haaland là tác giả bàn thắng duy nhất giúp Man City giành trọn 3 điểm tại vòng 9 Premier League nhưng theo chuyên trang thống kê Sofascore, bộ đôi Savinho và Josko Gvardiol mới là những người nhận về số điểm cao nhất trận.

Đối đấu với đội bét bảng, chưa thắng trận nào từ đầu mùa, The Citizens gần như làm chủ cuộc chơi suốt 90 phút và các hậu vệ đội chủ nhà trải qua ngày thi đấu tương đối rảnh chân. Vì vậy, không khó hiểu khi Gvardiol trận này đóng góp nhiều vào khâu tấn công hơn phòng thủ. Ngôi sao người Croatia có đến 119 lần chạm bóng (nhiều nhất đội hình Man City), thực hiện chính xác 95/102 đường chuyền, trong đó có tới 3 đường chuyền tạo đột biến cao. Ở khía cạnh phòng ngự, cầu thủ 22 tuổi có 6 pha giải vây, thực hiện 2 pha đánh chặn và có 1 pha tắc bóng chính xác.

Gvardiol có trận đấu chói sáng.

Trong khi đó, Savio như thường lệ vẫn trở thành ngòi nổ nguy hiểm trên hàng công Man City. Ngôi sao người Brazil có đến 6/7 nỗ lực rê bóng thành công, tạo 5 đường chuyền đột biến cao đồng thời vô cùng nhiệt huyết trong các pha tranh cướp bóng với tổng cộng 7/13 lần thắng tranh chấp tay đôi.

Cả 2 ngôi sao trên được Sofascore chấm 8.5 điểm.

Điểm nóng

Haaland là người trực tiếp mang về 3 điểm cho The Citizens trước Southampton nhưng chân sút sinh năm 2000 trong trận không ít lần khiến người hâm mộ đội nhà thở dài với những pha bỏ lỡ không tưởng.

Chỉ trong 45 phút cuối trận, ngôi sao người Na Uy có đến 2 thời cơ để nối dài thành tích ghi bàn tại Premier League khi được đồng đội đặt vào thế đối mặt với thủ môn Aaron Ramsdale nhưng cả 2 lần, cựu sao Borussia Dortmund đều không thể giành chiến thắng trước cựu sao Arsenal.

Haaland trải qua trận đấu giàu cảm xúc.

Thậm chí Sofascore chỉ đánh giá mức 6.7 điểm cho màn trình diễn của Haaland trận này, con số thấp nhất trong số 11 cầu thủ đá chính bên phía đội chủ nhà.

Chê trách Haaland nhưng thủ môn Ramsdale cũng vô cùng xứng đáng nhận về những lời tán dương dù một lần nữa không thể đem về bất kỳ điểm số nào cho Southampton. 90 phút góp mặt trên sân, cầu thủ 26 tuổi thực hiện tới 6 pha cứu thua, trong đó có 1 tình huống được đánh giá cao.

Ramsdale được Sofascore chấm 7.7 điểm, cao thứ 2 đội hình Southampton, chỉ sau trung vệ Taylor Harwood-Bellis.

Ramsdale bất lực nhìn Southampton trắng tay tại Etihad.

Thống kê chiến thuật

Trước trận, với sự đối nghịch về chất lượng nhân sự, đồng thời là phong độ từ đầu mùa, phần lớn dự đoán đều khẳng định Man City sẽ trải qua 90 phút dạo chơi trước Southampton và diễn biến thực tế trên sân Etihad không nằm ngoài nhận định.

Man City lấn lướt hoàn toàn Southampton.

Hiệp 1, Man City dồn ép đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc và sớm chuyển hóa các cơ hội bằng pha lập công của Haaland. Có bàn thắng khai thông thế bế tắc, thầy trò Guardiola vẫn cố gắng kiểm soát bóng, tiếp tục dâng cao hòng sớm ghi thêm các bàn thắng để giải quyết trận đấu. Man City chiếm 53% tổng thời lượng kiểm soát bóng, thực hiện 278 đường chuyền, nhỉnh hơn con số 264 của đội khách nhưng khác biệt lớn nằm ở số cú sút. 45 phút đầu tiên, The Citizens tung tới 10 pha dứt điểm về phía khung thành Ramsdale trong khi Southampton chỉ có duy nhất 1 lần bắn phá cầu môn đối thủ.

Hiệp 2 còn chứng kiến Man City áp đảo hơn với 63% thời lượng kiểm soát bóng, tạo tới 3 cơ hội lớn và tung 12 cú dứt điểm, gấp 3 lần những gì Southampton làm được. Sự nguy hiểm của Man City nằm ở tốc độ và khả năng rê bóng lắt léo của tiền đạo Savio. Những phút cuối trận, khi đội chủ nhà chủ động giảm nhịp trận đấu, Southampton mới có nhiều pha phối hợp lên bóng rõ nét nhưng đoàn quân Russell Martin đơn giản không tạo đủ sát thương để khiến Man City ngậm trái đắng.

Nguyễn Việt Tùng | 00:04 27/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục