Man City & League Cup: Bước đệm thành số 1

14:38 Thứ tư 05/03/2014

Chiến thắng 3-1 trước Sunderland giúp Man City có được danh hiệu đầu tiên ở mùa giải năm nay. Và sau chức vô địch này, thày trò HLV Manuel Pellegrini đang khá tự tin hướng tới những vinh quang vào cuối mùa giải.

Chiến thắng 3-1 ở trận chung kết League Cup khiến NHM cũng như các cầu thủ Man City nhanh chóng quên đi thất bại 0-2 tiếp đón Barca tại lượt đi vòng 16 đội Champions League. Bởi sau 90 phút trên sân Wembley hôm cuối tuần qua, đoàn quân của HLV Pellegrini đã có được danh hiệu đầu tiên ở mùa giải năm nay. Được biết, đây cũng là chức vô địch duy nhất của vị thuyền trưởng người Chile từ khi làm việc tại Châu Âu. Và sau thắng lợi này, Man City đang khá tự tin hướng tới thêm những thành công vào cuối mùa giải.

Ăn 3 trong tầm tay

Chính xác, sau danh hiệu trên sân Wembley cuối tuần vừa qua, Man City sẽ trở lại đấu trường FA Cup tham dự vòng tứ kết. Đối thủ tới đây của đội chủ sân Etihad chỉ là đội bóng hạng dưới, Wigan Athletic.

Man City còn nhiều mục tiêu cần hướng tới

Dù ở trận chung kết tại giải đấu này mùa trước, các cầu thủ Wigan đã tạo ra cú sốc với chiến thắng 1-0 trước Man City. Nhưng nên nhớ, vào thời điểm hiện nay, đội bóng đang chơi tại giải hạng nhất không còn đáng sợ. Trên băng ghế chỉ đạo HLV Roberto Martínez đã ra đi để tới dẫn dắt các cầu thủ Everton. Còn đội hình với nhiều cầu thủ được đánh giá cao như Franco Di Santo, Arouna Kone, Figueroa… cũng lần lượt rời khỏi đội bóng. Chưa hết, lúc này, Wigan còn đang phải chiến đấu quyết liệt để có thể giành vé lên chơi tại giải Ngoại hạng. Chính vì thế, việc đội bóng này gồng mình để tạo ra cú sốc trước Man City tới đây sẽ rất khó xảy ra.

Ngoài ra, trong số các đối thủ có thể ngăn cản Man City giành chức vô địch giải đấu lâu đời nhất Đảo quốc sương mù có chăng chỉ là Arsenal hoặc Everton. Nhưng tại vòng tứ kết, 2 đội bóng đang chơi tại NHA sẽ có màn đối đầu trực tiếp. Điều này cũng giúp con đường hướng tới chức vô địch FA Cup của thầy trò HLV Pellegrini thêm phần thuận lợi.

Còn tại Ngoại hạng Anh, Man City đang xếp ở vị trí thứ 4 với 57 điểm, kém Chelsea đầu bảng 6 điểm, nhưng đội bóng này vẫn còn tới 2 trận chưa thi đấu. Dù việc để hướng tới danh hiệu ở đấu trường này sẽ không hề đơn giản khi mà ở phần còn lại đội chủ sân Etihad còn phải chạm trán những MU, Arsenal, Liverpool, thậm chí cả Everton… Tuy nhiên, để có thể bước lên ngôi vị cao nhất sau 38 vòng đấu, rõ ràng đoàn quân của HLV Pellegrini cần phải thể hiện được khát khao giành 3 điểm dù đối thủ là bất kỳ đội bóng nào.

Đội bóng số 1 nước Anh

Lúc này, ngoài cơ hội ăn 3 tại Ngoại hạng Anh, cánh cửa để Man City tiến sâu tại đấu trường Champions League vẫn chưa khép lại. Với sức mạnh chiều sâu và rất nhiều ngôi sao có khả năng tạo đột biến trong đội hình, Man City vẫn có thể tạo ra điều kỳ diệu trên sân Nou Camp của Barca ở trận lượt về vòng 16 đội.

HLV Pellegrini sẽ giúp Man City trở thành đội bóng số 1

Thế nhưng, mục tiêu thiết thực nhất với Man City hiện nay chính là cú ăn 3 tại giải đấu quốc nội với League Cup, Fa Cup, và Ngoại hạng Anh. Bởi trong lịch sử chưa một đội bóng nào của Đảo quốc sương mù làm được điều này. Trong quá khứ, cách đây 20 năm ở mùa giải 1993/94, các cầu thủ MU đã có cơ hội để thực hiện điều đó. Tuy nhiên, kết thúc mùa giải, Quỷ đỏ thành Manchester cũng chỉ giành được 2 danh hiệu tại FA Cup và Ngoại hạng Anh, còn ở trận chung kết năm đó với Aston Villa, thầy trò HLV Ferguson bất ngờ để thua đội bóng miền Trung nước Anh với tỷ số 1-4.

Chính vì thế, sau chức vô địch League Cup, nếu thầy trò HLV Pellegrini tiếp tục có được vinh quang tại FA Cup và Ngoại hạng Anh, rõ ràng Man City có thể tự hào trở thành đội bóng số 1 thành Manchester cũng như tại Đảo quốc sương mù?

Đào Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục