Màn ăn mừng "đáng thương" của Van de Beek

13:02 Thứ năm 20/07/2023

Được trao cơ hội trong trận giao hữu trước thềm mùa giải mới, Donny van de Beek đã mang lại hy vọng cho người hâm mộ cũng như chính bản thân mình.

Đã hơn nửa năm kể từ thời điểm Donny van de Beek dính chấn thương nặng và phải nghỉ đến hết mùa giải 2022/23, tiền vệ người Hà Lan đã chìm vào quên lãng. Khi Casemiro, Christian Eriksen ổn định và Bruno Fernandes chơi thăng hoa như lúc mới đến sân Old Trafford, sự vắng mặt của Donny van de Beek cũng không còn quá quan trọng.

Điều CĐV tiếc nuối nhất chính là sự nghiệp chững lại và tài năng bị thui chột của Donny van de Beek. Anh từng là mẫu tiền vệ mà nhiều đội bóng hàng đầu tại châu Âu mơ ước. Tuy nhiên, sự sa sút và chấn thương khiến ngôi sao người Hà Lan tụt dốc không phanh. Chứng kiến khoảnh khắc Donny van de Beek ghi bàn vào lưới Lyon, người hâm mộ M.U cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

Màn ăn mừng

 Màn ăn mừng đầy cảm xúc của Van de Beek. 

Tuy nhiên, nhiều người xót xa thay cho khoảnh khắc ăn mừng của Donny van de Beek. Với các đồng nghiệp hay nhiều cầu thủ M.U khác, lập công ở trận giao hữu vô thưởng vô phạt không phải là điều gì quá to tát. Thế nhưng, cú bắt vô lê tung lưới Lyon như cởi bỏ mọi áp lực tâm lý mà tiền vệ sinh năm 1997 phải chịu trong suốt 6 tháng qua.

Bên cạnh đó, Donny van de Beek còn khẳng định mình không phải là bản hợp đồng vứt đi tại Manchester United. Theo Sofascore, Donny van de Beek chạm bóng 20 lần và tung ra 2 cú sút trúng đích. Ngoài ra, anh còn có 2 lần thắng ở các pha tranh chấp tay đôi. Cùng với Dan Gore, Donny van de Beek được chấm điểm cao nhất trong hiệp hai (7.5 điểm).

Quan trọng hơn, người hâm mộ đã lại được nhìn thấy một Donny van de Beek mềm mại, uyển chuyển và tự tin trong từng pha xử lý. Hy vọng giờ đây được mở ra khi HLV Erik ten Hag đặt niềm tin lớn vào cậu học trò ông rất am hiểu tại Ajax Amsterdam. Và ít nhất Donny van de Beek cũng có tên trong danh sách sang Mỹ du đấu.

Suốt kỳ chuyển nhượng Hè 2023, truyền thông Anh loan tin Manchester United cải tổ tuyến giữa. Theo đó, Fred lẫn Scott McTominay đều đứng trước nguy cơ phải khăn gói rời Old Trafford. Dù vậy, cái tên Donny van de Beek hiếm khi xuất hiện. Giữa bối cảnh Zidane Iqbal rời đi và Christian Eriksen có dấu hiệu của tuổi tác, Quỷ đỏ rất cần có Donny van de Beek.

Màn ăn mừng

 Sự nghiệp Van de Beek tại M.U gắn liền với những chấn thương. 

Đã 3 năm trôi qua, Donny van de Beek đối mặt với nhiều thử thách và thăng trầm ở xứ Sương mù. Tuy nhiên, HLV Erik ten Hag đang nỗ lực hồi sinh Manchester United bằng triết lý quen thuộc của mình. Khi ấy, những cầu thủ thành danh từ Ajax Amsterdam như Donny van de Beek, Lisandro Martinez hay Antony càng có thêm nhiều đất diễn.

Trong quá khứ, Donny van de Beek từng chật vật giành chỗ đứng khi HLV Ole Gunnar Solskjaer áp dụng lối chơi phòng ngự tấn công. Dù vậy, câu chuyện mùa tới sẽ hoàn toàn khác. Bởi lẽ, Quỷ đỏ đang dần bắt nhịp với lối đá mê hoặc, đầy rực lửa của HLV Erik ten Hag. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:04 20/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục