Malaga: Schuster thay thế Pellegrini

10:30 Thứ bảy 15/06/2013

Malaga vừa bổ nhiệm cựu HLV của Real Madrid, Bernd Schuster làm HLV mới. Năm nay 53 tuổi, Schuster sẽ thay thế Manuel Pellegrini, người thông báo quyết định rời đội bóng của Tây Ban Nha hồi tháng trước và đang chờ đợi trở thành HLV của Manchester City.

Các hãng tin địa phương cho biết, việc bổ nhiệm chính thức Schuster sẽ được tiến hành sau khi đội bóng xứ Andalucia hoàn tất các thủ tục cuối cùng kết thúc hợp đồng dựa trên cơ sở tự nguyện với Pellegrini. Theo thông tin từ website của Malaga (www.malagacf.com), họ sẽ giới thiệu Schuster, người nhất trí bản hợp đồng 5 năm, làm HLV mới trong tuần tới.

Cựu tiền vệ của đội tuyển Tây Đức đã gắn bó hầu hết sự nghiệp thi đấu tại Barcelona, Real Madrid và sau đó là Atletico Madrid. Ông làm HLV ở Tây Ban Nha với đội bóng hạng Hai, Xerez và các đội của La Liga như Levante và Getafe, trước lúc tới Real Madrid thay thế chiếc ghế của Fabio Capello vào năm 2007. Schuster dẫn dắt đội bóng 9 lần vô địch châu Âu bảo vệ danh hiệu tại La Liga vào năm 2008 nhưng bị sa thải ở giữa mùa giải tiếp theo.

Chiến lược gia này sau đó chuyển sang Thổ Nhĩ Kỳ làm việc với Besiktas vào tháng 6-2010, trước lúc ra đi vào tháng Ba năm sau, tiếp tục một khuôn mẫu đầy mâu thuẫn, chỉ làm việc trong một quãng thời gian ngắn với các đội bóng và không dẫn dắt CLB kể từ đó.

HLV người Chile, Pellegrini đã đưa đội bóng thuộc sở hữu của ông chủ người Qatar cán đích ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng La Liga mùa giải vừa qua và đi tới tứ kết Champions League ngay trong mùa giải đầu tiên ở giải đấu danh giá nhất châu Âu. Malaga giành quyền tham dự Europa League mùa tới, nhưng bị cấm đua tranh 1 mùa tại châu Âu vì rắc rối liên quan tới tài chính. Đơn khiếu nại của Malaga chống lại án phạt này đã bị Tòa án thể thao từ chối hồi đầu tuần.

V.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục