Malaga (1-0) Levante: Nhà giàu cướp vé

11:09 Chủ nhật 11/03/2012

Vị trí thứ 4 tại La Liga một lần nữa đổi chủ, khi gã nhà giàu Malaga tận dụng lợi thế sân nhà để vượt qua “kẻ nghèo” Levante.

Trong bối cảnh Real Madrid và Barcelona vẫn thi nhau thống trị La Liga còn Valencia cũng khó để tuột tấm vé vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới, cuộc chiến giành giật vị trí thứ 4 đang diễn rất nóng bỏng. Trước cuộc đón tiếp Levante, Malaga đang tạm xếp thứ 6 nhưng chỉ kém đội bóng thành Valencia vỏn vẹn 1 điểm.

Chính vì thế, chỉ cần giành chiến thắng trước “Những chú ếch”, đội bóng Andalucia sẽ chiếm luôn “số 4” của đối thủ. Đó là động lực để đoàn quân dưới quyền Manuel Pellegrini ra sân với quyết tâm cao nhất. Và những diễn biến của trận đấu tại “Vườn hồng” cho thấy, Malaga là đội kiểm soát bóng nhiều hơn (64%) và cũng vượt trội về số cơ hội tạo ra.

Malaga đã cướp vị trí thứ 4 của Levante

Lẽ ra trong hiệp 1, phe chủ nhà đã có bàn thắng nếu như các chân sút nắn nót hơn trong khâu dứt điểm. Đáng tiếc nhất là cú đánh đầu hiểm hóc của Gustavo Cabral ở phút 42 bị thủ thành Munúa xuất sắc cản phá. Mặc dù vậy, cuối cùng thì Malaga cũng cụ thể hóa sự lấn lướt của mình bằng bàn mở tỷ số ở phút 51. Từ tình huống đá phạt, Joaquin treo bóng chính xác cho Rondon đánh đầu tung lưới Levante.

Bị dẫn bàn, Levante buộc phải từ bỏ lối chơi phòng ngự phản công sở trường để chơi tấn công trong phần lớn thời gian của hiệp 2. Và trên thực tế, đội khách đã tạo ra không ít cơ hội để có thể đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Tuy nhiên, lần lượt Farinos, Botelho và Kone đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Về phần mình, Malaga cũng tạo được 2 tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội khách, song cả Rondon và Isco đều không dứt điểm thành công. Kết cục là, tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho đến hết trận. Dĩ nhiên, dù chỉ ghi được một bàn, các cầu thủ Malaga vẫn có thể ăn mừng khi họ tạm thời “giật” tấm vé vớt dự Champions League vốn nằm trong tay Levante trong một thời gian dài.

Giờ thì giới mộ điệu lại quan tâm, liệu Malaga có giữ được vị trí thứ 4 cho đến hết mùa? Đó là câu hỏi không dễ trả lời vào thời điểm này, khi mà có tới… 8 đội cũng đang nhăm nhe tấm vé vớt lên chuyến tàu tới Champions League mùa 2012/13.

Bàn thắng:

Malaga: Rondon 51’

Đội hình thi đấu

Malaga: Caballero; Gámez, Weligton, Demichelis, Monreal; Joaquín (Sebastián Fernández, m.77), Toulalan, Cazorla, Eliseu (Camacho, m.70); Isco (Duda, m.90), Rondón.

Levante: Munúa; Pedro López (Rubén, m.78), Ballesteros, Cabral, Del Horno; Valdo, Oscar Serrano (Botelho, m.56), Farinós, Barkero; Ghezzal (El Zhar, m.88), Koné.

Thanh Xuân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục