Mải mê tấn công, hớ hênh phòng ngự

15:44 Thứ ba 05/11/2013

Các cầu thủ Real Madrid đang trình diễn thứ bóng đá tấn công hoa mỹ, hiệu quả. Tuy nhiên, họ lại không thực sự chắc chắn trong phòng ngự.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Không cần phải nói dài dòng để tán dương sự bùng nổ trong tấn công của Real Madrid thời gian gần đây. Họ đã ghi được tổng cộng 10 bàn thắng trước Sevilla và Vallecano. Bộ độ siêu sao được mong đợi là Ronaldo và Bale đều tỏa sáng. Những đồng đội khác như Benzema (ghi ba bàn, hai pha kiến tạo trong hai trận vừa qua), Modric, Isco càng lúc càng thể hiện phong độ chói sáng.

Song, trong khi hàng công chơi "như lên đồng", hàng thủ của Real Madrid lại thi đấu như những kẻ mơ ngủ. Họ đã để thủng lưới tới 5 bàn trước những đối thủ được đánh giá là yếu hơn nhiều (Sevilla và Vallecano). Đồng thời, cái cách Real Madrid nhận bàn thua cho thấy họ sở hữu hàng hậu vệ rất đáng quan ngại.

Hai trận vừa qua, Real Madrid đã phải nhận 4 quả penalty. Đó là tỷ lệ không thể chấp nhận, phản ánh sự thiếu tỉnh táo, không chính xác của những người làm nhiệm vụ bảo vệ khung thành Diego Lopez. Hiện tại, bộ khung hàng phòng ngự của Real Madrid vẫn chưa định hình. Dani Carvajal chưa tìm lại phong độ, Aberloa tiếp tục là mắt xích yếu, Marcelo hỗ trợ tốt khi dâng cao, song lại thiếu chắc chắn khi thực hiện nhiệm vụ ngăn cản đối phương tấn công. Ở trung tâm hàng thủ, Ancelotti đang băn khoăn tìm người đá cặp với Ramos do cả Varane và Pepe đều không còn là chính mình.

Thêm vào đó, Ramos và đồng đội thiếu sự hỗ trợ từ tuyến tiền vệ. Real Madrid đã chơi rất tốt trong trận đấu với Vallecano cho đến khi Alonso rời sân. Như vậy, những cầu thủ khác như Jese, Illarramendi cần phải tham gia phòng ngự tích cực hơn, tạo lá chắn trước khi hàng phòng ngự chịu áp lực.

Lẽ tất nhiên, Juventus sẽ không bỏ qua điểm yếu phòng ngự của Real Madrid. Thậm chí, họ sẽ coi đó là cách hữu hiệu để tìm kiếm bàn thắng. Liệu Real Madrid có thể ngăn cản được Juve khi "Bà đầm già" cố tình khoan vào chỗ hổng của họ?

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục