Mahrez trượt chân, Leicester thua trận đáng tiếc trên sân Etihad

20:55 Thứ bảy 13/05/2017

TinTheThao.com.vnMan City đã chơi khá hay và nhanh chóng vượt lên dẫn trước với hai bàn. Thế nhưng, sự vùng lên mạnh mẽ của Bầy cáo đã khiến đội chủ nhà suýt phải trả giá.

Ở giải Ngoại hạng, sau khi thay tướng, các cầu thủ Leicester đã có những bước thăng tiến vượt bậc trên bảng xếp hạng tổng. Từ chỗ chỉ cách nhóm cầm đèn đỏ vài điểm, giờ họ đã chính thức trụ hạng. Song, không vì lí do đó mà Bầy cáo đá lơi chân khi đến sân Etihad. 

Mahrez trượt chân, Leicester đánh rơi 1 điểm trên sân Etihad - Bóng Đá

 

Ngay ở những phút đầu tiên, đội khách đã có một pha đánh đầu cực kì nguy hiểm của Onyinye Ndidi. Đáng tiếc, trong tư thế khá thỏa mái, cầu thủ này lại đưa bóng đi vọt xà. Sau khoảng 10 phút đầu thăm dò, Leicester dần lùi về, thiết lập một thế trận phòng ngự hai tầng khá chắc chắn. Ngược lại, Man City chỉ trông chờ vào những tình huống đột phá của Leroy Sane và Raheem Sterling để tạo đột biến. 

Bất ngờ đến với trận đấu ở phút thứ 29 khi từ đường căng ngang của đồng đội, David Silva đệm bóng tung lưới Kasper Schmeichel. Pha quay chậm sau đó cho thấy một cầu thủ áo xanh đã rơi vào thế việt vị, rất tiếc trọng tài không quan sát thấy. 

Có được lợi thế dẫn bàn, đội chủ sân Etihad chơi hứng khởi hơn. Chỉ 7 phút sau đó, họ đã nhân đôi cách biệt từ một tình huống đá phạt đền của Gabriel Jesus. Đáng nói ở pha bóng này là hậu vệ Yohan Benalouane của Leicester đã có một cú soạc bóng lỗi dẫn đến bàn thua của đội nhà. 

Thua hai bàn quá chóng vánh, Leicester quyết định dâng cao, đá đôi công với đoàn quân của Pep. Ngay lập tức, Bầy cáo đã được tưởng thưởng bằng một bàn thắng cực kì đẹp mắt của Shinji Okazaki. Nhận đường tạt bóng của Marc Albrighton, tiền đạo người Nhật vung chân volley làm bó tay thủ thành Wilfredo Caballero. 

Bước sang hiệp hai, HLV Shakespeare quyết định chơi ăn miếng trả miếng. Đây là một cách tiếp cận hợp lí khi Man City không có hàng thủ quá mạnh. Phút 77, Riyad Mahrez giúp Leicester được hưởng một quả phạt đền khi bị Gael Clichy đốn ngã trong vòng cấm. Tiếc thay, ở khoảng cách 11 mét, tiền vệ người Algeria lại sút trượt chân.

Trong những phút còn lại, dù đã nỗ lực tấn công nhưng không có thêm bàn thắng được ghi bởi đội khách. Với Man City, họ cũng không mặn mà lắm với việc tấn công. Pep rút Jesus và De Bruyne ra sân để thay vào những cầu thủ mang thiên hướng phòng ngự. Thắng trận này, The Citizens coi như chắc một chân trong top 4. 

Chung cuộc: 2-1

Ghi bàn: 

Man City: Silva 29', Jesus 35'

Leicester: Okazaki 42'

Đội hình ra sân: 

Man City (4-1-4-1): Caballero; Fernandinho, Kompany (c), Otamendi, Clichy; Yaya Toure; De Bruyne, Silva, Sterling, Sane; Gabriel Jesus

SUBS: Gunn, Aguero, Nolito, Zabaleta, Fernando, Kolarov, Navas

Leicester (4-4-2): Schmeichel (c); Simpson, Benalouane, Fuchs, Chilwell; Mahrez, Ndidi, King, Albrighton; Okazaki, Vardy

Subs: Zieler, Musa, Amartey, Kapustka, Slimani, Gray, Wasilewski

BXH giải Ngoại hạng ngày 13/05:

Mahrez trượt chân, Leicester đánh rơi 1 điểm trên sân Etihad - Bóng Đá

 

Diễn biến chính trận đấu: 

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 20:37 13/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục