Maguire vẫn mang đến ám ảnh cho MU

13:12 Thứ hai 17/04/2023

HLV Erik ten Hag không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc tung Harry Maguire và cầu mong trung vệ đắt nhất lịch sử đội bóng không phạm sai lầm tai hại nào.

MU giữ sạch lưới trước Nottingham Forest và vượt qua đối thủ 2-0 ở cuộc đối tại vòng 31 Ngoại hạng Anh hôm 16/4. "Quỷ đỏ" giải quyết tốt bài toán chấn thương, sự quá tải về lực lượng khi phải làm khách trên sân đối thủ.

Ở trận này, đội trưởng Maguire của MU bị chế giễu rất nhiều từ khán giả Nottingham Forest. Song, anh lại giành chiến thắng. Dẫu vậy, mọi thứ với trung vệ này có thể đã khác nếu anh bị thổi phạt penalty trong hiệp một.

Những nỗi lo

3 điểm có được trước Nottingham Forest giúp MU trở lại nắm lợi thế trong cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh, trong một vòng đấu cả Newcastle lẫn Tottenham, hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp với "Quỷ đỏ" đều thua. Thế nhưng, không phải vì thế mà những nỗi lo về sự vắng mặt của Lisandro Martinez và Raphael Varane vơi bớt với người hâm mộ MU.

Sau khi kết thúc trận đấu, huấn luyện viên Steve Cooper của Nottingham Forest nói rằng trợ lý trọng tài video (VAR) lẽ ra phải trao cho đội bóng của ông một "quả phạt đền rõ ràng", cộng thêm một thẻ vàng thứ hai cho Maguire. Đó có thể là một trong những bước ngoặt lớn của trận đấu.

Trong pha tranh chấp ở vùng cấm MU đầu hiệp một, khi tỷ số đang là 0-0, trung vệ tuyển Anh để bóng chạm tay.

 - Bóng Đá

 Tình huống Maguire để bóng chạm tay trong vùng cấm MU ở trận thắng Nottingham Forest 2-0.

HLV Cooper tin rằng đó phải là quả penalty cho chủ nhà và thậm chí Maguire cần nhận thẻ vàng thứ hai vì lỗi dùng tay chơi bóng. Thủ quân MU trước đó nhận thẻ vàng ở ngay phút thứ 3 vì phạm lỗi thô thiển.

Bản hợp đồng trị giá 80 triệu bảng của MU trở thành mục tiêu được các cầu thủ Nottingham Forest nhắm đến. HLV Cooper không giấu ý định dùng các mũi nhọn có tốc độ và sự khéo léo để khai thác vào vị trí của Maguire, nhất là sau khi ông chứng kiến Sevilla vùng lên trên sân Old Trafford tại tứ kết lượt đi Europa League vài ngày trước.

Sự lúng túng được thể hiện rõ trên khuôn mặt và cách thủ quân MU thi đấu, khi anh thực hiện một đường chuyền ngớ ngẩn cho Aaron Wan-Bissaka không lâu sau khi nhận thẻ vàng. Những người hâm mộ Forest cảm thấy đội trưởng của MU dễ bị tổn thương và không lãng phí thời gian để cố gắng gây khó chịu cho hậu vệ người Anh.

“Kẻ bị Leicester từ chối”, nhiều CĐV Forest hát, với ý chế giễu cầu thủ 30 tuổi. May cho MU là Maguire không quá suy sụp sau khi bị công kích và các đồng đội của anh cũng chơi một trận đấu hoàn hảo.

Ten Hag phải ra quyết định sớm

Vài ngày trước, Maguire phản lưới nhà giúp Sevilla ghi bàn tại Old Trafford trong trận lượt đi tứ kết Europa League. Những lời chế giễu Maguire tiếp tục quay trở lại. Trung vệ sinh năm 1993 đứng trước áp lực không hề nhỏ mỗi khi phải nhận trọng trách lớn ở hàng thủ MU.

Vấn đề không chỉ nằm ở việc cựu sao Leicester có tâm lý thi đấu kém và hay mắc những sai lầm sơ đẳng. Maguire không phù hợp với hệ thống của Ten Hag ngay cả trong vai trò một cầu thủ dự bị số 3 hoặc số 4 ở đội bóng.

Gary Neville nhận định rằng Maguire không thoải mái khi phải chơi trong hệ thống của Ten Hag. "Cậu ta chơi thất thường", cựu hậu vệ MU nhận xét về Maguire. Neville cũng tin rằng Maguire may mắn khi không bị thổi penalty đầu trận bởi ở cuộc đối đầu giữa West Ham và Arsenal, trọng tài thổi penalty cho một tình huống gần tương tự.

Ngay cả Ten Hag cũng thừa nhận Maguire gặp khó khăn khi chơi lệch trái và phải đổi chỗ trung vệ này cho Victor Lindelof ở trận gặp Forest. Cần nhớ rằng Ole Gunnar Solskjaer và Ralf Rangnick đều trọng dụng Maguire ở vai trò trung vệ lệch trái, nhưng Ten Hag nghĩ khác.

Với các đội bóng lớn ở châu Âu, thị trường chuyển nhượng hè 2023 đã được lên kế hoạch từ bây giờ và tương lai của Maguire sẽ là chủ đề Ten Hag phải cân nhắc.

Nguồn: Zing.vn
Tường Linh | 11:35 17/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục