Mặc Monaco và PSG, Lyon đã có con đường của riêng họ

15:40 Thứ sáu 31/05/2013

Những ai lo lắng cho phần còn lại của nước Pháp không - giàu – có – như – PSG thì hãy yên tâm: không chỉ nhà giàu mới biết dự định. Buổi trò chuyện gần đây trên OLTV của chủ tịch Jean - Michel Aulas (Lyon) đã chia sẻ cho khán giả nhiều điều về suy nghĩ, toan tính của gã khổng lồ điềm đạm vùng sông Rhone.

Lyon đã kết thúc Ligue 1 2012-2013 với chiếc vé cuối cùng dự Champions League. Đó là kết quả họ giành được trong vòng cuối của một mùa giải mà ban đầu họ chạy đua cho chức vô địch, và rồi 2 lần thua PSG, gây thất vọng ở nhiều trận cầu. Có phải Lyon đang tiếp đà đi xuống trong một cuộc bể dâu quyền lực?

Thực tế tích cực hơn. Lyon của 2012 là một đội bóng với nhiều gương mặt trẻ, bộc lộ không ít sơ suất nhưng cũng cho thấy tiềm năng. 19 trên 35 cầu thủ trẻ từ học viện đã được sử dụng trong năm nay. Grenier, S. Umtiti, Benzia trở thành những cái tên được để ý rộng rãi.

Chủ tịch Jean-Miguel Aulas trong talkshow của OLTV. Ảnh: OLWEB.fr

"Tôi đã gặp Remi Garde (HLV trưởng Lyon) để chúc mừng ông ấy về công việc và những lựa chọn đã đưa ra trong suốt mùa giải." Chủ tịch Aulas nói. "Học viện của chúng tôi vẫn đi theo chiến lược trong suốt 25 năm nay. Chúng tôi tin tưởng ở học viện. Cắt giảm chi tiêu sẽ không làm CLB yếu đi. Người hâm mộ sẽ vẫn một mực tin tưởng."

Lyon trở lại Champions League năm nay, cùng PSG - đội bóng đầy tham vọng, và Marseille - cũng đang không ít toan tính. Bộ ba này nhận được nhiều tin tưởng của Ligue 1 tại sân chơi danh giá hơn các đội bóng Pháp khác. Riêng Lyon suốt một thập kỷ qua hiếm khi vắng mặt ở các vòng Knock-out, nhiều giai đoạn chơi ngang ngửa với những Real Madrid, Inter Milan, Liverpool...

"Đó là câu chuyện 5 năm trước khi chúng tôi vẫn còn là số 1 của nước Pháp." ông Aulas hồi tưởng. "Đối thủ mạnh nhất vòng loại của Lyon có thể là Zenit. Sự thật là năm sau Lyon đá vòng loại và đó là cơ hội tốt nhất của Ligue 1 tại đấu trường này".

Trong buổi trò chuyện, Chủ tịch Aulas cũng tiết lộ những thông tin về Lisandro Lopez và Grenier. Theo đó, ông đã gặp Lisandro 4 lần để nói về tương lai của anh. Aulas và các CĐV đều muốn Lisandro ở lại, nhưng nếu có một lời đề nghị từ thị trường, họ sẽ phải lên bàn đàm phán. Về Grenier, Lyon sẽ làm mọi cách để giữ cầu thủ này. Đó là mắt xích rất quan trọng trong chiến lược trẻ hóa. Hiện chưa có động tĩnh gì từ phía Grenier.

Nếu giữ chân được các trụ cột, các CĐV có quyền an tâm về khả năng cạnh tranh của Lyon trong mùa giải tới, khi những guồng quay chiến lược chắc chắn sẽ hoạt động trơn tru hơn.

(Bạn đọc: Đức Anh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục