Lý Hoàng Nam sẽ tập huấn tại châu Âu và Nam Mỹ

17:39 Thứ năm 06/11/2014

Không được dự môn quần vợt Đại hội TDTT toàn quốc sắp diễn ra vào giữa tháng 11 tới tại Hà Nội vì nhận kỷ luật từ liên đoàn, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam rời Việt Nam vào hôm qua để lên đường sang châu Âu và Nam Mỹ tập huấn và thi đấu.

Theo kế hoạch, Hoàng Nam sẽ bay sang Pháp quá cảnh rồi bay thẳng qua Đan Mạch tập luyện. Sở dĩ chọn Đan Mạch vì HLV hiện nay của Hoàng Nam là ông Christian là người Đan Mạch. Do là người bản xứ nên ông Christian sẽ thuận tiện cho việc liên lạc địa điểm tập huấn tốt cũng như tìm các tay vợt có thứ hạng ATP cho Hoàng Nam thi đấu tập huấn cọ xát.

Tay vợt Lý Hoàng Nam. Ảnh: T.L.

Sau khi tập huấn tại Đan Mạch, Hoàng Nam cùng HLV của mình sẽ bay thẳng qua Mexico tham dự 2 giải gồm U18 ITF thuộc đẳng cấp cao nhóm GA diễn ra từ ngày 17 đến 23-11 và giải U18 ITF nhóm 1 thi đấu từ ngày 24 đến 29-11. Hoàn tất xong 2 giải tại Mexico, Hoàng Nam tiếp tục di chuyển sang Mỹ để thi đấu 2 giải tương tự. Một giải nhóm 1 diễn ra từ ngày 1 đến 7-12 và một giải nhóm GA thi đấu từ ngày 8 đến 14-12. Trong thời gian tại Mỹ, tất có thể Hoàng Nam sẽ hội ngộ cùng người thầy dẫn dắt mình lúc mới vào làng quần vợt đỉnh cao Trần Đức Quỳnh đang học khóa nâng cao HLV tại Mỹ.

Trong thời gian qua, thứ hạng trong bảng xếp hạng trẻ thế giới của Lý Hoàng Nam có phần giảm sút. Từ hạng 49 vào tháng 3 nay rơi xuống hạng 86. Trong bảng điểm hiện tại của tay vợt đơn vị Becamex Bình Dương từ đây cho đến cuối năm, anh phải bảo vệ điểm 3 giải Hàn Quốc, Mexico và Mỹ mỗi giải 30 điểm. Chính vì thế, trong 4 giải tham dự sắp tới, Hoàng Nam phải đề ra mục tiêu lọt vào vòng 16 nếu là giải nhóm 1 và vòng 32 nếu là nhóm GA mới bảo vệ được điểm số. Còn nếu tích lũy thêm điểm, Hoàng Nam buộc phải vào sâu hơn những vòng đó. Tuy nhiên, với thứ hạng như hiện nay, khả năng Hoàng Nam trở thành tay vợt trẻ Việt Nam đầu tiên được dự vòng chính một giải Grand Slam trẻ là hoàn toàn xảy ra. Bởi giải trẻ Australia Open vào đầu năm tới, thứ hạng của Hoàng Nam sẽ tăng mạnh do các tay vợt nằm ở tốp trên có nhiều người vượt khỏi tuổi 18, không còn nằm trong bảng xếp hạng.

Quang Trực | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục