Lý giải phong độ thăng hoa của Levi Colwill

09:22 Thứ tư 09/10/2024

TinTheThao.com.vnLevi Colwill là nền tảng xây dựng nên những thành công của HLV Enzo Maresca ở giai đoạn đầu tiếp quản Chelsea. Sẽ khó tin nếu người ta nói điều này vào thời điểm một năm trước.

Levi Colwill là một cầu thủ đầy tiềm năng của Chelsea và được HLV Mauricio Pochettino kỳ vọng rất nhiều. Tuy nhiên, ở mùa trước, anh gặp đến ba chấn thương dài hạn khác nhau, gồm chấn thương vai, gân kheo và ngón chân. Tổng cộng, hậu vệ đa năng này đã phải ngồi ngoài trong vòng gần 3 tháng. Khi mà Chelsea đang bất ổn, rõ ràng Colwill không có quá nhiều cơ hội để thể hiện trên sân cỏ.

Colwill đá chính ở cả 7 trận đã qua ở Premier League.

Mùa này, Chelsea có sự thay đổi lớn khi Enzo Maresca đến nắm quyền. Ông tạo ra nhiều sự thay đổi, trong đó Colwill được điền vào danh sách những cầu thủ đá chính của The Blues. Anh ra sân ở cả 7 trận đã qua ở Premier League và là một trong những người chơi ổn định nhất của Chelsea.

Cầu thủ này thể hiện sự điềm tĩnh trong những tình huống phòng ngự. Những lỗi khi phát triển bóng ở giai đoạn tiền mùa giải cũng đã giảm thiểu. Trung bình trung vệ 21 tuổi này chuyền chính xác 91,2% mỗi trận và có 1,7 pha tranh chấp tay đôi thắng mỗi trận, kèm theo đó là 3,7 pha giải vây/90 phút.

Ngoài sự nỗ lực của bản thân, thì tâm lý thoải mái cũng giúp Colwill đá tốt hơn trên sân. Anh tiết lộ với báo giới rằng mình vừa dọn về sống với cha mẹ ở Southampton và không ngại lái xe đến sân tập.

"Tôi mới chuyển về Southampton gần đây, vì vậy tôi được ở bên cạnh tất cả những người mà tôi đã lớn lên cùng", anh nói.

"Được kết nối lại với họ chính là mục đích sống của tôi. Lớn lên với tư cách là một cầu thủ tại City Central ở Southampton, cùng với những người bạn của mình, là khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi," hậu vệ Chelsea tiết lộ.

"Tôi thực sự vui vì đã trở lại, được gặp gỡ bạn bè và gia đình nhiều hơn. Có lẽ điều đó được phản ánh trên sân cỏ. Điều đó đã giúp tôi rất nhiều trong sự nghiệp và giúp tôi tận hưởng bóng đá như trước đây," Colwill lý giải cho phong độ thăng hoa gần đây.

Maresca đã giúp Colwill chơi tốt lên trông thấy.

Được biết, từ Southampton đến sân tập Chelsea, Colwill sẽ di chuyển quãng đường gần 100 dặm, tương đương gần 2 giờ lái xe. Như vậy, anh sẽ mất khoảng 4 giờ trên đường mỗi ngày, nhưng với Colwill nó không là gì nếu được trở về nhà.

"Dù tôi có một ngày dài đến đâu, khi tôi trở về và nhìn thấy chú chó, mẹ, bố và em trai, thì điều đó có ý nghĩa vô cùng lớn đối với tôi," Cowill chốt lại.

Colwill cũng đã được triệu tập lên tuyển Anh cho các trận đấu ở Nations League sắp tới trong tháng 10. Nếu cứ duy trì phong độ như hiện tại, việc anh vươn mình trở thành trụ cột của Tam sư có lẽ không còn xa.

Ngoạ Long | 09:22 09/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục