Lý giải nguyên nhân Gabriel Jesus đánh mất phong độ

22:01 Thứ ba 24/10/2023

TinTheThao.com.vnSau khi gặp phải những chấn thương, Gabriel Jesus đang gặp tương đối nhiều khó khăn để tìm lại hình bóng cũ của mình.

Bản hợp đồng của Gabriel Jesus vào mùa hè 2022 là một trong những nhân tố quan trọng giúp Arsenal có thể trở lại cạnh tranh chức vô địch Premier League. Cầu thủ người Brazil ngay lập tức gây ấn tượng tại Emirates, ghi 5 bàn và cung cấp 5 đường kiến tạo trong 14 lần ra sân đầu tiên.

Mặc dù vắng mặt gần ba tháng sau World Cup vì chấn thương, anh vẫn nằm trong số năm cầu thủ ghi bàn nhiều nhất của đội trên mọi đấu trường trong mùa giải 2022/23.

Dù sao đi nữa, hãy tua nhanh đến mùa giải này. Arsenal đang đứng trước cơ hội cạnh tranh chức vô địch Premier League, nhưng số liệu thống kê cho thấy tiền đạo người Brazil đang gặp khó khăn trong việc lấy lại phong độ ban đầu ở Arsenal. Sức ảnh hưởng của Jesus đã đột ngột giảm đi trong mùa giải này.

 - Bóng Đá

Jesus đang có một mùa giải tương đối chật vật.

Tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải này, anh chỉ ghi được 3 bàn sau 7 trận, điều này đáng lo ngại so với thành tích  ghi 5 bàn và 5 pha kiến tạo trong 12 trận đầu tiên trong màu áo Arsenal của chính anh ở giải VĐQG mùa trước.

Vậy tại sao những đóng góp của Gabriel Jesus trước khung thành, cả ghi bàn lẫn kiến tạo, lại bị giảm sút?

Nguyên nhân đầu tiên có thể là do anh đã dính chấn thương ngay đầu mùa giải. Việc nghỉ tương đối lâu khiến cho Jesus ít nhiều mất đi cảm giác bóng thường có. Ngoài ra, chân sút người Brazil cũng có phần rụt rè hơn trong những pha tranh cướp bóng có tính quyết liệt. Rõ ràng là Jesus cũng không muốn những chấn thương ảnh hưởng đến quá trình tham dự Copa America được tổ chức vào năm sau.

Thứ hai, những khó khăn của Jesus có thể là do anh không thường xuyên đóng vai trò số 9. Anh đã dành phần lớn thời gian trên sân mùa này ở vị trí tiền vệ cánh và chỉ bắt đầu ở vị trí tiền đạo trong trận gặp Chelsea. Eddie Nketiah là người thường xuyên chơi cao nhất trong đội hình của Mikel Arteta.

Lý giải nguyên nhân Gabriel Jesus đánh mất phong độ - Bóng Đá

 Gabriel Jesus không được chơi nhiều ở vị trí ưa thích mùa này.

Mùa giải trước, cựu ngôi sao Manchester City đã dẫn dắt hàng công rất tốt, điều này quyết định thành công của đội bóng. Là cầu thủ chủ chốt trên hàng công, cầu thủ người Brazil có thể tận dụng tối đa khả năng Bukayo Saka và Gabriel Martinelli. Nếu Jesus không ghi bàn, anh sẽ kiến tạo. Nếu Jesus không kiến tạo, anh sẽ tạo ra cơ hội cho các đồng đội xung quanh.

Bản thân cầu thủ này mới đây đã tuyên bố ý định chỉ muốn chơi ở vị trí số 9 của Arsenal. Arteta cũng sẽ phải cho anh nhiều cơ hội hơn ở vị trí tiền đạo cắm trong những trận đấu sắp tới. Jesus có thể lấy lại phong độ của mình và trở thành người mà các Gooners trông cậy khi họ cần một điểm kết trong những pha tấn công của Arsenal.

Và câu hỏi được đặt ra là: Arteta có nên đưa Jesus trở lại trung tâm hay tiếp tục cho anh đá cánh? Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Đăng Nguyễn | 21:03 24/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục