Lý giải nguyên nhân chưa thành công của Memphis Depay

14:06 Thứ bảy 07/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chiếc áo số 7 chưa thể tung bay trên bầu trời Old Trafford như kỳ vọng. Chiếc áo số 7 ấy đang để lại sự nhạt nhòa “đến phát bực”. Và chiếc áo số 7 một lần nữa được mang ra để dò xét, liệu Man United có đặt niềm tin nhầm hay không? Memphis Depay, tài năng trẻ của bóng đá Hà Lan đang là chủ nhân của chiếc áo số 7 và vì sao anh lại chưa thành công cho đến lúc này?

Tự xem là một ngôi sao

Depay chưa đủ tầm như Ronaldo để có thể tự do chơi bóng quá cá nhân ở Man United. Ảnh: Internet.

Điều này bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng nhận ra ở Depay. Một ngôi sao sẽ tự cho mình cái quyền được các đồng đội phục vụ và thường sẽ có những tình huống được xem là “đẹp” nhất để đi bóng hoặc ghi bàn. Một ngôi sao sẽ lấp lánh trong mắt các đồng đội và những người hâm mộ. Và ngôi sao ấy có quyền phàn nàn với trọng tài, đồng đội hoặc chính bản thân khi không có được một pha bóng như ý muốn.

Depay chưa phải là một ngôi sao thực thụ ở Man United nên cái quyền tự xem là một ngôi sao là điều sai. Depay có quá nhiều tình huống đi bóng rườm rà, chủ quan và xem mình là một “vedette”. Chính điều ấy đang làm hại một tài năng như Depay bởi các cầu thủ ở Man United đang có rất nhiều những bậc đàn anh nhưng chưa có cầu thủ nào tự xem mình là cái đinh của CLB cả.

Premier League là môi trường không thể xem thường

Ở giải vô địch Hà Lan, Depay dễ dàng tung ra những nước rút và có thể tự do ghi bàn. Nhưng ở Premier League, mọi việc không hề đơn giản và các hậu vệ ở đây cũng không phải những tay mơ. Nếu để Depay dễ dàng vượt qua, hậu vệ của đội bóng ấy sẽ bị trừng phạt vì không hoàn thành nhiệm vụ. Hậu vệ ở Premier League có đầy rẫy những ngôi sao và đấu sĩ.

Trình độ ở Ngoại hạng Anh khác xa so với giải vô địch Hà Lan. Ảnh: Internet.

Vì thế, nếu vẫn còn tư tưởng chơi bóng như ở Hà Lan, chắc chắn Depay sẽ còn thất bại dài dài. Hãy thay đổi tính cách và khả năng chơi bóng để hòa nhập với Premier League là điều mà Depay cần nhất lúc này. Khả năng một chọi một cần được Depay nghiên cứu và có hướng xử lý khéo léo dựa trên nền tảng kỹ thuật cá nhân. Và, hãy hạn chế những pha bóng quá rườm rà vì Premier League là nơi rất khó cho những sự lạm dụng kỹ thuật phát triển.

Tâm lý yếu

Depay còn quá trẻ nhưng được giao trọng trách với chiếc áo số 7 và được thi đấu cùng các ngôi sao khác tại Man United. Nhưng điều đó cũng không đồng nghĩa với việc Depay được nuông chiều dù HLV trưởng là đồng hương. Ngược lại, một môi trường khắc nghiệt như Man United đang khiến Depay bị tâm lý sau chuỗi ngày không thành công.

Dù tỏ ra bênh vực Depay nhưng HLV Van Gaal đã tỏ thái độ cứng rắn và nghiêm khắc. Vì thế mới có chuyện Depay đang làm bạn với băng ghế dự bị thay vì một suất đá chính thường xuyên. Tâm lý yêu sẽ rất khó tồn tại ở Man United nên Depay cũng nên xem xét cải thiện vấn đề này.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

13:45 07/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục