Lý do Swansea sẽ là lời cảnh báo của Man United và Moyes

19:33 Thứ tư 14/08/2013

Điều đang được các fan hâm mộ của Man United chờ đợi nhất thời điểm này là trận đấu đầu tiên của tân HLV Moyes với Swansea trong ngày khai mạc mùa giải mới vào cuối tuần.

Tại Everton, David Moyes được biết đến không phải là một HLV mạo hiểm tại Premier League. Ông thường thi đấu với 1 tiền đạo duy nhất với một tiền vệ hỗ trợ phía sau. Ông đã tìm thấy cho mình một công thức thi đấu và ông đã bị mắc kẹt với nó.

Nhưng nếu các CĐV lo ngại về lối chơi cứng nhắc của Man United trong mùa giải năm nay, họ sẽ phải ngạc nhiên khi theo dõi trận đấu tại Wembley hôm Chủ nhật.

Robin van Persie bắt đầu ở vị trí cao nhất trên hàng công nhưng ngôi sao người Hà Lan cũng thường dạt sang cánh trái. Ryan Giggs bắt đầu ở cánh trái nhưng thường xuyên dạt vào trung lộ để thi đấu với Danny Welbeck.

Wilfried Zaha liên tiếp dày vò hàng phòng ngự của Wigan khi thi đấu bên cánh phải sau đó chuyển sang thi đấu bên cánh trái. Dù Wigan bị đánh giá là yếu hơn hoặc vì Wembley là một sân trung lập, Man United có vẻ như là đội bóng không phải đối mặt với quá nhiều áp lực.

Trong trận đấu chống lại một đại diện tại Championship hôm Chủ nhật lối chơi của Man United đã cho thấy sự biến hóa khó lường. Nhưng HLV Moyes có thể cảm thấy phải thận trọng hơn khi làm khách của Swansea trong trận đấu mở màn tại Premier League vào ngày thứ Bảy.

Sân vận động Liberty là một địa điểm khó khăn mỗi khi làm khách. Kể từ khi “Thiên Nga” giành quyền thăng hạng trong năm 2011, Man United chỉ có được 1 trận thắng và hòa 1.

Và nó sẽ là một nhiệm vụ khó khăn hơn trong mùa hè năm nay bởi vì Man United vẫn đang trong quá trình khởi động trước mùa giải trong khi Swansea đã có trận đấu chính thức đầu tiên vào ngày 1/8.

Một thắng lợi 4-0 trước Malmo tại vòng lại Europa League giúp Swansea bước gần hơn đến một suất tham dự vòng bảng. Nhưng điều đó cũng có nghĩa là đội bóng của HLV Michael Laudrup sẽ có một quyết tâm mạnh mẽ hơn trong trận đấu ngày thứ Bảy.

HLV Moyes có thể phải thận trọng trong chuyến làm khách đến xứ Wales vào tối thứ Bảy. Zaha đã thi đấu rất ấn tượng trong giai đoạn chuẩn bị mùa giải mới trong màu áo của Man United cũng như tại Community Shield nhưng Premier League là giải đấu hoàn toàn khác.

Tuy nhiên, một sự thay đổi chiến thuật trong chuyến làm khách ở trận đấu ra mắt tại Premier League không phải là một sự lựa chọn tốt, đặc biệt khi Antonio Valencia có vị trí sở trường là tiền vệ cánh lại được sử dụng như một hậu vệ. Phil Jones là một trung vệ và có thể thi đấu ở vị trí hậu vệ phải nhưng được sử dụng như một tiền vệ tại Wembley, trong khi Shinji Kagawa bắt đầu trận đấu trên băng ghế dự bị ở trận đấu ngày Chủ nhật.

Với việc còn phải lần lượt gặp Chelsea, Liverpool và Manchester City trong 5 trận đấu đầu tiên, HLV Moyes cần phải biết rằng cần phải có một khởi đầu tốt tại Swansea.

Nó có thể sẽ là một trận đấu khó khăn hơn so với thắng lợi ấn tượng trước Wigan tại Wembley hôm Chủ nhật vừa qua.

Phạm Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục