Lý do nào khiến Arsenal mê mẩn trò cũ Ten Hag?

10:36 Thứ năm 22/06/2023

TinTheThao.com.vnPháo thủ được đồn đoán đã chốt xong thỏa thuận cá nhân với ngôi sao trẻ người Hà Lan.

 

1. Vị trí linh hoạt

HLV Erik ten Hag từng đưa ra nhận xét như sau về cậu học trò cũ tại Ajax:

"Timber thậm chí có thể chơi ở vị trí hậu vệ trái hoặc tiền vệ trung tâm. 

Cậu ấy sẽ không ngay lập tức trở thành thủ lĩnh của đội một Ajax, nhưng cậu ấy dám lên tiếng ngay và không ngại ngùng trong phòng thay đồ. Đó là những phẩm chất quan trọng để tiến xa.”

Jurrien Timber refuses to rule out Ajax exit after failed Manchester United move last summer - Bóng Đá

 Arsenal đang theo sát Timber.

Trong khi khả năng lãnh đạo của cầu thủ trẻ chắc chắn sẽ được đánh giá cao, điểm mấu chốt ở đây là sự linh hoạt trong cách thi đấu. Cho đến nay, Timber đã đảm nhận rất nhiều vai trò trong sự nghiệp.

Cầu thủ người Hà Lan chủ yếu thi đấu ở vị trí trung vệ ở mùa giải trước, nhưng anh cũng có thể đảm nhận vai trò hậu vệ phải và hậu vệ trái, thậm chí vị trí tiền vệ phòng ngự. 

Ngôi sao 22 tuổi chơi ấn tượng nếu được đặt trong hệ thống phòng ngự 4 người và vị trí trung vệ phải ở sơ đồ 3 hậu vệ.

Ở Arsenal, Timber có thể hỗ trợ Ben White ở hậu vệ phải, William Saliba ở trung vệ phải, và có thể chơi như một hậu vệ ảo như Oleksandr Zinchenko nhờ khả năng kéo bóng khá tốt.

2. Khả năng cầm bóng

Như đã đề cập ở trên, Timber sở hữu khả năng chuyền bóng ấn tượng. Ngoài ra anh còn được đánh giá cao bởi những pha xử lý tình huống điềm tĩnh cùng những đường chuyền vượt tuyến giàu ý tưởng.

Jurrien Timber opens door to Man Utd or Liverpool transfer as Ajax set asking price - Bóng Đá

 Timber là một ngôi sao đa năng. 

Cầu thủ người Hà Lan sẽ tạo ra những tình huống di chuyển từ phía sau đầy nguy hiểm, nếu có đủ sự bọc lót nơi hàng thủ. Anh thậm chí có thể thực hiện đường chuyền vào khu vực 1/3 cuối sân giống như một tiền vệ kiến thiết. Mùa trước, anh tạo ra trung bình 9,8 đường chuyền vào 1/3 cuối trận mỗi trận ở Eredivisie.

Không ai có số lần chạm bóng trung bình mỗi trận tại giải VĐQG Hà Lan nhiều hơn cầu thủ 22 tuổi (90,5), thông số cho thấy tầm ảnh hưởng của anh ấy trong việc cầm bóng và sẵn sàng nhận bóng tại bất kỳ thời điểm nào.

3. Đa dạng hóa lối chơi

Cấu trúc kiểm soát bóng của Arsenal đóng vai trò quan trọng trong thành công của họ ở mùa giải trước, với sự xuất hiện của Zinchenko cho phép Pháo thủ chiếm ưu thế ở khu vực trung tâm và kiểm soát thế trận.

Arteta bố trí sơ đồ 3-2-5 với Zinchenko tạo thành hàng tiền vệ hai với số 6 – Thomas Partey hoặc Jorginho. Điều này cho phép Arsenal thường xuyên gây áp lực và chiếm ưu thế trước hầu hết đối thủ, đồng thời đảm bảo bộ đôi giàu kỹ thuật là Gabriel Martinelli và Bukayo Saka thường xuyên được đối đầu 1 vs 1 với hậu vệ phía bên kia. 

Và nếu Timber góp mặt, Arsenal hoàn toàn có thể làm điều tương tự ở hành lang đối diện. Khi đó, Zinchenko sẽ được giảm tải bớt áp lực, và điều này cũng đồng nghĩa Kieran Tierney sẽ được trao cơ hội nhiều hơn. 

Trường Sơn | 09:38 22/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục