Lý do Morata chơi tệ là do... Sarri và 3 đồng đội Chelsea?

15:54 Thứ hai 05/11/2018

TinTheThao.com.vnMàn trình diễn chói sáng mới đây đến sau một thời gian dài Morata phải hứng chịu chuỗi ngày thất vọng.

Tối qua, trận derby London giữa Chelsea và Crystal Palace đã kết thúc với phần thắng nghiêng về The Blues. Đoàn quân do HLV Maurizio Sarri dẫn dắt giành chiến thắng 3-1, với cú đúp của Alvaro Morata và 1 pha lập công của Pedro.

Trận cầu hôm qua là lần đầu tiên Morata ghi 2 bàn thắng tại Stamford Bridge kể từ khi đặt chân đến nước Anh. Đây cũng là lần đầu sau 1 năm, tiền đạo Tây Ban Nha mới lại nổ súng 2 trận liên tiếp trong khuôn khổ Premier League.

Gullit: Morata chơi tệ là do Sarri và Hazard  - Bóng Đá

 Thời gian khó khăn của Morata do lỗi không nhỏ từ đồng đội?

Morata đang cho thấy dấu hiệu hồi sinh mạnh mẽ, sau chiến dịch 2017/18 và phần đầu mùa giải hiện tại thất vọng. Nhận định về chân sút The Blues, cựu thuyền trưởng Chelsea Ruud Gullit cho rằng chính Sarri và một số đồng đội trên hàng công là nguyên nhân khiến Morata trải qua giai đoạn đáng quên.

"Như chúng ta đã thấy trước Crystal Palace, Morata đầy sức sống khi bóng được rót vào vòng cấm." Gullit bày tỏ với BBC. "Để phát huy tối đa tiềm năng của cậu ấy, bạn phải cung cấp những quả tạt. Thế nhưng dưới thời Sarri, Chelsea không triển khai tấn công như thế."

"Ý định trước nhất của họ luôn là xuyên phá trung lộ. Những ngòi nổ hoạt động rộng - Eden Hazard, Willian và Pedro ưa thích giữ bóng và dẫn vào trong. Điều này đồng nghĩa Morata chẳng còn chỗ để hoạt động. Cách chơi của Chelsea tuyệt với với 3 cầu thủ kia, nhưng là cơn ác mộng với một tiền đạo cắm như Morata."

Phụng Sồ | 13:30 05/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục