Lý do Man United phải hy sinh Nani và Patrice Evra đổi lấy Arturo Vidal

10:05 Thứ tư 09/07/2014

Man United đã chi ra hơn 60 triệu bảng để chiêu mộ thành công Ander Herrera và Luke Shaw trong mùa hè năm nay. Tuy nhiên, kế hoạch mua sắm của đội chủ sân Old Trafford vẫn chưa dừng lại khi HLV Van Gaal đang nhắm đến chữ ký của tiền vệ Arturo Vidal từ Juventus.

Kể từ khi gia nhập nhà vô địch Serie A năm 2011, Arturo Vidal đã khẳng định mình là một trong những tiền vệ hàng đầu thế giới với những đóng góp quan trọng cả trong phòng ngự và tấn công. Arturo Vidal là một cầu thủ quan trọng để giúp Juventus giành chức vô địch Serie A những mùa giải gần đây.

Ở độ tuổi 27, Arturo Vidal đang trong giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp. Những đóng góp trong màu áo Juventus đã biến Arturo Vidal thành một hiện tương và ngôi sao người Chile còn gây ấn tượng hơn trong màu áo ĐTQG.

Theo thống kê, Arturo Vidal đã có 11 bàn thắng, 5 đường kiến tạo và tỷ lệ đường chuyền thành công đạt 84% trong 28 trận đấu tại Serie A mùa giải 2013/14.

Đây là điều Man United đang thiếu ở hàng tiền vệ và đội chủ sân Old Trafford đang tìm kiếm một ngôi sao mới có thể dẫn dắt các cầu thủ.

Arturo Vidal ngoài khả năng tham gia phát động tấn công, ngôi sao người Chile còn có những đóng góp quan trọng ở hàng phòng ngự. Với 8 thẻ vàng ở mùa giải vừa qua cho thấy, Arturo Vidal là một thách thức lớn.

Juventus không muốn bán đi ngôi sao của mình. Trong một thế giới lý tưởng, Juve muốn chiêu mộ thêm chữ ký của Alexis Sanchez từ Barcelona nhưng người đồng hương của Vidal đang được liên hệ gia nhập Arsenal bằng bản hợp đồng 5 năm.

Mặc dù vậy, Juventus đang có sự quan tâm của mình đến bộ đôi cầu thủ của Man United, Patrice Evra và Nani.

Đội chủ sân Old Trafford không muốn mất Evra, ngay cả với Shaw có thể đá chính trong đội hình xuất phát ở mùa giải tới. Nhưng các fan hâm mộ có thể cảm nhận được rằng Patrice Evra đã chuẩn bị cho mình một tương lai mới kể từ mùa hè năm ngoái và với Nemanja Vidic đã gia nhập Inter Milan, nó sẽ không là bất ngờ nếu hậu vệ người Pháp đến Turin.

Man United phải sử dụng điều này như một lợi thế nếu muốn chiêu mộ Vidal. Đội chủ sân Old Trafford đã chính thức gửi tới Juve lời đề nghị trị giá 40 triệu bảng cho chữ ký của cầu thủ người Chile, nhưng lời đề nghị này sẽ giảm đáng kể nếu Nani hay Evra được sử dụng như một phần của bản hợp đồng của hai CLB.

Nếu Juve không muốn bán Vidal, họ không chịu nhiều áp lực khi hợp đồng của ngôi sao người Chile còn thời hạn đến năm 2017. Nếu bản hợp đồng chuyển nhượng diễn ra, chắc chắn Vidal phải thông báo với ban lãnh đạo Juve rằng anh muốn rời Italia.

Tuy nhiên, với việc Juve đang quan tâm đến hai cầu thủ trong đội hình của Man United, ngay cả khi họ không còn nằm trong kế hoạch lâu dài của HLV Van Gaal, đây sẽ là một lợi thế thực sự để Man United có thể đàm phán với Juve về chữ ký của Vidal bằng việc sử dụng Nani và Evra để giảm bớt gánh nặng tài chính.

Trung Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục