Lý do Man United nên giữ lại “gà son” Federico Macheda

14:38 Thứ năm 15/08/2013

Trong khi Man United đang tiếp tục làm việc để chiêu mộ những tài năng hàng đầu từ các CLB khác, một điều quan trọng với nhà vô địch Premier League là họ cũng không được để các cầu thủ của mình rời khỏi sân Old Trafford.

Đây là một điều có thể xảy ra trong thời gian tới khi có những thông tin được Independent đăng tải đang trên đường rời sân Old Trafford: “Tương lai của Federico Macheda tại Man United sắp kết thúc khi tiến gần một hợp đồng cho mượn với CLB Doncaster Rovers trong năm cuối cùng của bản hợp đồng với nhà vô địch Premier League. Đại diện của Macheda, Giovanni Bia xác nhận thân chủ của mình sẽ tự do rời Man United vào mùa hè tới khi bản hợp đồng giữa hai bên kết thúc”.

Macheda trên đường rời Man United

Trong sự nghiệp của mình, Macheda đã nhiều lần được Man United cho mượn đến những CLB khác nhau. Tiền đạo này đã trải qua một mùa giải tại QPR và gần đây nhất là đã có 14 lần ra sân trong màu áo CLB VfB Stuttgart ở Bundesliga.

Các thành viên ban lãnh đạo Man United nghĩ rằng sẽ là thông minh để tiếp tục cho mượn cầu thủ của mình một lần nữa. Tại Doncaster, Macheda có thể phát huy sự tự tin của mình và có thể thường xuyên giành cho mình một suất đá chính.

Tuy nhiên, thực tế là Macheda đang ở năm cuối cùng trong bản hợp đồng với Man United có nghĩa là tiền đạo 21 tuổi sẽ không trở lại Old Trafford khi mùa giải kết thúc. Đây sẽ là một sai lầm nếu Man United để Macheda tự do ra đi vào cuối mùa giải.

Dù chưa để lại nhiều ấn tượng nhưng các fan hâm mộ của Man United không được quên rằng Macheda chỉ mới 21 tuổi.

Còn rất nhiều thời gian để Macheda hoàn thiện kỹ năng của mình và giành cho mình một xuất đá chính. Nó không phải là ngạc nhiên nếu Macheda có thể giành cho mình một xuất đá chính trên hàng tiền đạo chất lượng của Man United.

Với những gì đã thể hiện trong những năm qua, Macheda cho thấy mình là một cầu thủ có tiềm năng để có thể trở thành một trong những cầu thủ lớn của làng túc cầu thế giới.

Khi điều đó xảy ra, Man United sẽ có một cầu thủ chất lượng trong đội hình. Đây có thể sẽ là một sự thay thế cho vị trí của Robin van Persie, cầu thủ đã 30 tuổi và có thể sự nghiệp sẽ đi xuống trong vài năm tới.

Hiện nay Man United cũng đang đối mặt với những câu hỏi về tương lai bất ổn của Rooney. Bên cạnh đó những cầu thủ trẻ như Shinji Kagawa và Javier Hernandez cũng đang được liên hệ tới một bên đỗ mới để có thể giành cho mình suất thi đấu thường xuyên hơn.

Điều này khiến Man United không có nhiều sự lựa chọn trên hàng công. Macheda có thể là một trong những lựa chọn nếu tiền đạo người Italia ký tên vào bản hợp đồng gia hạn với nhà vô địch Premier League.

Việc gửi một cầu thủ trẻ đi học việc ở mùa giải năm nay vẫn là một cách tốt để tiền đạo 21 tuổi hoàn thiện những kỹ năng của mình. Tuy nhiên, Man United phải chắc chắn rằng không được cho phép tiền đạo người Italia tự do ra đi khi TTCN mùa hè năm tới mở cửa.

Nếu không, đây sẽ là một điều mà Man United có thể sẽ hối tiếc trong những năm tới.

Phạm Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục