Lý do Man City sẵn sàng bán Ederson và De Bruyne

13:43 Thứ hai 22/07/2024 | 1

Manchester City đang sẵn sàng cho việc chia tay hai ngôi sao hàng đầu là thủ môn Ederson và tiền vệ Kevin De Bruyne.

Nhà đương kim vô địch Premier League vẫn mang tham vọng lớn là bảo vệ thành công danh hiệu Ngoại hạng Anh mùa tới để có lần thứ 5 liên tiếp lên ngôi, đồng thời cũng muốn giành chức vô địch Champions League lần thứ hai trong lịch sử. Để làm được điều đó, đương nhiên Pep Guardiola cần một lực lượng tốt nhất có thể.

Thế nhưng kể từ đầu kỳ chuyển nhượng hè tới giờ, đội chủ sân Etihad tỏ ra khá im ắng trên thị trường chuyển nhượng. Chữ ký duy nhất mà họ có được cho tới lúc này chính là Savio - tiền đạo 20 tuổi tới từ Troyes sau khi toả sáng rực rỡ ở câu lạc bộ Girona mùa trước. Trong khi đó, Man City lại có nguy cơ để mất De Bruyne và Ederson.

Thực tế thì nếu như huấn luyện viên Pep Guardiola muốn giữ chân hai trụ cột này, ban lãnh đạo của The Citizens sẵn sàng nâng lương để gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên, có vẻ như vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã "bật đèn xanh" cho việc bán bộ đôi kể trên. Vậy đâu là lý do khiến cho Pep tự tin tới vậy.

1. Động lực thi đấu

Hai trụ cột này của Man City đang rủ nhau tới Saudi Pro League.

Cả Kevin De Bruyne và Ederson đều là những học trò cưng của nhà cầm quân sinh năm 1971. Cùng nhau, họ đã giúp cho câu lạc bộ nửa xanh thành Manchester gặt hái vô số danh hiệu trong 8 mùa giải mà Pep dẫn dắt. Đáng kể nhất là chức vô địch Champions League 2023 và 6 danh hiệu Premier League.

Không ai phản đối khi nói bộ đôi ngôi sao này đã no nê thành tích, nên họ cần bị đặt dấu hỏi về động lực ở mùa giải mới. Chẳng một ai vẫn chơi bóng bằng cả bầu nhiệt huyết như thời chưa có gì, trong thời điểm mà họ đã giành được quá nhiều danh hiệu. Pep Guardiola vì thế sẽ coi sự ra đi của De Bruyne và Ederson như một cơ hội làm mới đội bóng.

Ngoài ra, bộ đôi kể trên đều đã vắng mặt khá nhiều trong mùa giải trước do chấn thương, đặc biệt là tiền vệ người Bỉ. Vì thế, vị chiến lược gia 53 tuổi cần đặt dấu hỏi về khả năng cạnh tranh của họ trong chiến dịch hứa hẹn sẽ vô cùng căng thẳng phía trước.

2. Đã có sẵn phương án thay thế

Phil Foden sẵn sàng thay thế vai trò của De Bruyne.

Đương nhiên với một huấn luyện viên tỉ mỉ như Guardiola, ông đã có sẵn các lựa chọn trong đầu nếu như cả Ederson và De Bruyne ra đi. Trong tay nhà cầm quân người Tây Ban Nha đang có nhiều ngôi sao hàng đầu, đảm bảo không để cho sức mạnh của Man City yếu đi.

Phil Foden đã chơi rất hay trong thời điểm tuyển thủ Bỉ vắng mặt ở mùa giải trước để giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League. Vì thế, các cổ động viên của The Citizens hoàn toàn có thể yên tâm rằng tuyển thủ Anh sẽ cáng đáng tốt vai trò mà De Bruyne để lại.

Trường hợp của Ederson cũng tương tự như vậy. Stefan Ortega đã thể hiện được tài năng của mình khi được lựa chọn bắt thay cho thủ môn người Brazil. Thậm chí nếu cần thì Manchester City sẽ lao vào thị trường chuyển nhượng với mục tiêu là mang về Gianluigi Donnarumma từ Paris Saint-Germain.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 13:43 22/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục