Lý do Kompany quyết đoạt lấy phó tướng của Carrick

22:20 Thứ sáu 21/06/2024

TinTheThao.com.vnNhiều khả năng Aaron Danks, cánh tay mặt của HLV Michael Carrick sẽ là người của Bayern Munich ở mùa bóng tới.

Middlesbrough đã chờ đợi lời đề nghị chính thức từ Bayern Munich dành cho Aaron Danks kể từ cuối tháng 5, khi The Northern Echo đưa tin rằng HLV Vincent Kompany muốn Danks đến Đức và làm "phó tướng".

Giờ đây, Hùm xám đã ở rất gần với chữ ký của người đàn ông 39 tuổi. Theo nhà báo người Đức, Philipp Kessler, Danks sẽ gia nhập Bayern với vai trò trợ lý của Kompany vào tuần tới.

Cặp đôi này từng có thời gian làm việc cùng nhau trong thời gian Kompany dẫn dắt Anderlecht. Trang Northern Echo xác nhận rằng Bayern sẽ phải trả một khoản phí bồi thường cho Middlesbrough, nhưng con số chính xác chưa được xác định.

Boro sẽ mất đi một trợ lý tài năng.

Danks đến với Boro từ Aston Villa vào tháng 12 năm 2022, nơi anh từng làm trợ lý cho cả Dean Smith và Steven Gerrard. Khi gia nhập sân Riverside, danh tiếng Danks đã gầy dựng được, với tư cách một trong những huấn luyện viên trẻ sáng giá nhất người Anh.

Ông thăng tiến nhanh chóng khi làm việc ở học viện West Bromwich Albion, rồi được FA giao trọng trách và trở thành một phần của BHL U20 Anh vô địch World Cup 2017. Sau đó ông là trợ lý HLV cho đội U21 Anh trong giai đoạn 2020/21, trước khi làm việc với Kompany tại Anderlecht.

Việc mất Danks sẽ là một tổn thất lớn cho Boro, đội bóng đang có tham vọng trở lại Premier League ở mùa bóng tới. Ông là người đã giúp Chuba Akpom tìm lại phong độ và phát triển các ngôi sao hiện tại của Boro như Hayden Hackney, Rav van den Berg và Emmanuel Latte Lath.

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn thông qua The Northern Echo, Giám đốc bóng đá của Boro, Kieran Scott cho biết họ đã lường trước được sự mất mát này: "Tôi nghĩ vị trí cậu ấy sẽ cần được thay thế, nhưng chúng tôi sẽ đánh giá tình hình. Ở Premier League, ngân sách là vô tận và bạn có các trợ lý cho các trợ lý. Ở Championship, thường là một HLV trưởng và giúp đỡ anh ta là một trợ lý và sau đó là một số người khác".

Danks trong thời gian còn lại việc tại Villa.

Được biết, tại Boro, Danks là người thân cận bậc nhất của Carrick. Sự tiến bộ của Boro trong hai năm gần đây có công rất lớn của người đàn ông này. Scott nói tiếp: "Chúng tôi có hai trợ lý và Michael (Carrick). Sau đó, chúng tôi có Grant, người cũng tham gia rất nhiều vào công việc. Vì vậy, chúng tôi có đầy đủ bộ sậu. Tôi nghĩ Michael sẽ tìm cách đưa ai đó về, nhưng có xu hướng là một HLV có kỹ năng khác với Aaron".

"Vincent đã có được một công việc thực sự tốt ở Bayern và cậu ấy có mối quan hệ trước đó với Aaron khi họ làm việc cùng nhau ở Anderlecht. Tôi biết họ cũng là bạn bè và có liên hệ về mặt bóng đá".

Với Kompany, việc đến xứ Bavaria làm việc là một thử thách vô cùng to lớn trong sự nghiệp làm HLV. Vị chiến lược gia trẻ tuổi này sẽ cần một bộ sậu quen thuộc để xây dựng lại Bayern, thay vì sử dụng những trợ lý có sẵn tại đội bóng giàu thành tích nhất nước Đức.

Và với mảnh ghép Aaron Danks, Bayern có thể sẽ bước vào một kỷ nguyên mới, nơi "yếu tố Đức" sẽ bị giảm bớt đi quyền lực.

Đỗ Quốc Phi | 22:20 21/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục