Lý do Juve từ chối biến ngọc quý thành 'vật tế thần' cho Douglas Luiz

16:53 Thứ tư 26/06/2024

Dù rất muốn có tiền vệ người Brazil, nhưng không vì thế mà Lão bà để cầu thủ trẻ tiềm năng của mình tới sân Villa Park.

Aston Villa đã ngồi vào bàn thương lượng với Juventus được vài tuần nay, khi cả hai câu lạc bộ sẽ tham dự Champions League mùa tới đang tìm cách đạt được một thỏa thuận hoán đổi cầu thủ xoay quanh Douglas Luiz.

Rõ ràng, tiền vệ phòng ngự người Brazil muốn có một thử thách mới sau một mùa giải đặc biệt với Aston Villa, ghi 9 bàn với 6 pha kiến ​​​​tạo, đồng thời cung cấp khả năng hỗ trợ phòng ngự chất lượng với 2,4 pha tắc bóng và đánh chặn mỗi trận.

Luiz sắp cập bến Juve.

Juventus đang nỗ lực hết sức để có được Luiz như một phần của cuộc cải tổ hàng tiền vệ. Lúc đầu, họ định 'các' tiền vệ người Mỹ Weston McKennie tới Aston Villa, nhưng giờ đây, những cái tên được lựa chọn dường như là Enzo Barrenechea (được Frosinone mượn mùa trước) cùng với cầu thủ chạy cánh Samuel Iling-Junior (mục tiêu chuyển nhượng trong quá khứ của The Villians).

Tuy nhiên, gương mặt được đại diện nước Anh khao khát nhất trong đội hình Juventus là tiền vệ cánh phải Matias Soule, người vừa thi đấu tại Frosinone theo dạng cho mượn và trở thành một trong những cầu thủ kiến ​​tạo lối chơi hay nhất ở Serie A.

Theo Fabrizio Romano, Juventus đã loại Soule khỏi bàn đàm phán với Aston Villa, bởi họ tin rằng viên ngọc quý 21 tuổi người Argentina trị giá tới 40 triệu euro.

Đó dường như là mức giá mà Juventus tin rằng Luiz cũng chỉ nhỉnh hơn đôi chút. Mặc dù vậy, Aston Villa tất nhiên sẽ có quan điểm khác về tiền vệ cũng đang được liên hệ với Arsenal và Barcelona.

Soule cộng với Barrenechea hoặc Iling-Junior để đối lấy Luiz có vẻ như là một thỏa thuận công bằng, nhưng Juve muốn gửi 25 triệu euro cộng với hai cầu thủ này tới Aston Villa để mua Douglas Luiz. Lão bà cũng sẽ lồng vào điều khoản nhận lại 10% lợi nhuận nếu Villa bán 2 cái tên kể trên trong tương lai. Còn về phần Soule, họ sẽ muốn huy động được một lượng tiền mặt nhiều nhất có thể nếu đẩy cầu thủ sinh năm 2003 sang một câu lạc bộ Premier League giàu có hơn.

Juve định giá Soule lên tới 40 triệu euro.

Juventus bị ảnh hưởng nặng nề về mặt kinh tế trong những mùa giải gần đây, điều này ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh chức vô địch Serie A của họ. Inter Milan (hai lần), AC Milan và Napoli đều đã giành được Scudetto kể từ lần lên ngôi gần nhất của Bianconeri ở mùa giải 2019/20.

Soule chắc chắn là sự lựa chọn lý tưởng cho vai trò tiền vệ kiến ​​thiết lối chơi sau sự ra đi của Luiz, nhưng không dễ để giám đốc Monchi mặc cả để thuyết phục Bà đầm già thành Turin nhả cầu thủ trẻ người Argentina. Chưa kể, đội bóng nước Ý vẫn đang muốn duy trì một lứa trẻ chất lượng để xoay tua đội hình, khi phải thi đấu tại Champions League mùa giải tới.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 16:53 26/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục