Lý do Jose Mourinho phải bán Fernando Torres mùa hè

01:33 Thứ hai 10/03/2014

HLV Jose Mourinho và ban lãnh đạo Chelsea có vẻ như đã tìm được một cơ hội tốt để chia tay Fernando Torres sau khi xuất hiện những tin đồn cho rằng Inter Milan muốn có chữ ký của tiền đạo người Tây Ban Nha trong mùa hè.

Chelsea đã mua Fernando Torres với mức phí chuyển nhượng 50 triệu bảng từ Liverpool 3 năm trước đây và tiền đạo người Tây Ban Nha đã không bao giờ có thể trở lại với phong độ ấn tượng nhất của mình khi còn khoác áo Liverpool.

Nếu Mourinho muốn Chelsea cải thiện, vị chiến lược gia người Bồ cần phải chia tay Fernando Torres và đưa về một tiền đạo đẳng cấp thế giới trong mùa hè.

Theo tiết lộ của Daily Mail, gã khổng lồ Italia, Inter Milan đang muốn có chữ ký của tiền đạo 29 tuổi: “Inter Milan đã sẵn sàng về một lời đề nghị cho chữ ký của Fernando Torres và có thể gửi tới Chelsea lời đề nghị trị giá 20 triệu bảng cho chữ ký của tiền đạo đang là bản hợp đồng đắt giá nhất tại Anh”.

“Bản hợp đồng của Torres chỉ còn lại hơn 2 năm cùng mức lương 150.000 bảng/tuần sau khi ký hợp đồng 3 năm trước đây… và không nghi ngờ gì HLV Jose Mourinho sẽ ưu tiên để chia tay với tiền đạo người Tây Ban Nha trong mùa hè. Trong vài tuần gần đây, không ít lần phát biểu với báo giới, HLV Mourinho thừa nhận rằng đội bóng của mình không có tiền đạo đích thực để thách thức trong cuộc đua vô địch Premier League”.

“Bản hợp đồng chuyển nhượng cho chữ ký của Fernando Torres được Inter Milan nhắc đến sau khi đại diện Italia đã hoàn tất chữ ký của đội trưởng Nemanja Vidic từ Man United từ mùa giải tới”.

Torres chỉ ghi được 4 bàn thắng tại Premier League mùa giải năm nay và chưa khi nào tiến gần danh hiệu tiền đạo số 1 tại Chelsea.

Vấn đề hàng công của The Blues càng trầm trọng hơn khi tân binh Samuel Eto'o cũng chỉ có được 7 bàn thắng ở mùa giải này.

Chelsea có thể đang đứng vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Premier League nhưng The Blues đang quá phụ thuộc vào Eden Hazard, tiền vệ người Bỉ đã có 13 bàn thắng ở mùa giải này. Chelsea có thể sẽ phải trả giá đắt nếu họ không thể ký hợp đồng với 1 tiền đạo mới trong mùa hè.

Với luật công bằng tài chính của UEFA có nghĩa là Chelsea cần phải bán cầu thủ nếu họ muốn mua một bản hợp đồng lớn. Và nếu Inter Milan sẵn sàng chi ra 20 triệu bảng để giành chữ ký của Torres, Mourinho sẽ đồng ý để ngôi sao của mình ra đi.

Trong sự nghiệp của mình, Torres đã khẳng định được tên tuổi tại Liverpool, tuy nhiên tiền đạo người Tây Ban Nha chưa bao giờ khẳng định được vai trò của mình kể từ khi gia nhập đội chủ sân Stamford Bridge cách đây 3 năm.

Throng màu áo của Chelsea, Torres chỉ có 19 bàn thắng trong 68 lần ra sân, đây là một thành tích không mấy ấn tượng nếu so với màn trình diễn của tiền đạo người Tây Ban Nha khi còn ở Liverpool và có vẻ như HLV Mourinho cũng đã mất kiên nhẫn với cựu tiền đạo của Atletico Madrid và tiền đạo người Tây Ban Nha có thể trở thành một món hàng hot trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Những cái tên được yêu thích như Edinson Cavani , Diego Costa và Mario Mandzukic sẽ giúp Chelsea tiến sâu hơn trên tất cả các mặt trận trong khi Torres hiện đang không đáp ứng được những kỳ vọng của ban lãnh đạo đội bóng.

Sau tất cả vinh quang đã giành được, Torres không còn đủ tốt để có thể trở lại với phong độ cao nhất.

Nếu Mourinho muốn đầu tư vào tương lai của Chelsea và mang về một tiền đạo có thể ghi được hơn 20 bàn thắng/mùa giải, vị chiến lược gia người Bồ cần phải thoát khỏi Torres.

Trung Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục