Lý do Filip Nguyễn sẽ thành công ở ĐT Việt Nam

19:16 Thứ tư 29/11/2023

HLV Nguyễn Chí Công tin rằng Filip Nguyễn có đủ tố chất để thành công với đội tuyển Việt Nam.

Filip Nguyễn đang nỗ lực hoàn tất các thủ tục để có được quốc tịch Việt Nam. Theo truyền thông trong nước, thủ thành đang thuộc biên chế CLB Công An Hà Nội sẽ chính thức nhận quốc tịch Việt Nam vào tháng 12 tới. Nếu đó là sự thật, cựu thủ thành Slovan Liberec sẽ đủ điều kiện tham dự Asian Cup 2023 diễn ra vào đầu năm sau.

Từng có thời gian làm việc cùng Filip Nguyễn khi thủ môn này lần đầu về Việt Nam, HLV Nguyễn Chí Công tin rằng thủ thành 31 tuổi có đủ mọi yếu tố để thành công cùng với đội tuyển Việt Nam.

Lý do Filip Nguyễn sẽ thành công ở ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Filip Nguyễn sắp có quốc tịch Việt Nam. Ảnh: CAHN.

"Tương tự như Đặng Văn Lâm, cậu ấy là cầu thủ mang cả dòng máu Việt lẫn châu Âu, có thể hình tốt. Những thủ môn này thành công nhờ mang theo một ý chí vượt khó sắt đá của người Việt," VTC News dẫn lời HLV thủ môn đội Thanh Hóa. "Hiển nhiên, tài năng hay tiềm năng là điều không phải bàn cãi. Filip hội tụ đủ tất cả yếu tố và cả môi trường để chơi bóng, phát triển ở châu Âu. Khi ra đấu trường châu lục, thể hình của thủ môn càng có giá trị."

Filip Nguyễn và HLV Nguyễn Chí Công có thời gian làm việc hơn 1 tháng cùng nhau vào năm 2016. Khi đó Filip Nguyễn về Việt Nam thử việc tại Thanh Hoá. Việc hạn chế suất ngoại binh khiến Thanh Hóa không thể ký hợp đồng với Filip Nguyễn. Trở về Czech, thủ thành Việt Kiều bất ngờ gây ấn tượng trước khi chuyển đến Slovan Liberec rồi Slovacko. Từng tham dự Europa League và Europa Conference League trước khi có cơ hội lên đội tuyển Cộng hoà Czech. Đáng tiếc đại dịch COVID-19 bùng phát khiến anh lỡ cơ hội khoác áo đội tuyển có truyền thống của châu Âu. 

Filip Nguyễn trở về Việt Nam và ký hợp đồng với Công An Hà Nội vào tháng 12 năm ngoái và nhanh chóng góp phần giúp CLB này vô địch V-League 2023. Filip Nguyễn dự kiến sẽ là đối thủ cạnh tranh nặng ký suất bắt chính của ĐT Việt Nam với Đặng Văn Lâm tại Asian Cup 2023 và vòng loại World Cup 2026 sắp tới.

Nam Thành | 18:18 29/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục