Lý do Bồ Đào Nha và xứ Wales đều mặc áo sân khách

11:22 Thứ năm 07/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Các khán giả đã khá ngạc nhiên khi chứng kiến Bồ Đào Nha và xứ Wales đều không mặc áo đấu truyền thống ở trận bán kết đầu tiên tại EURO 2016.

BĐN và Wales đều mặc áo sân khách. Ảnh: Internet.

Cụ thể, trong trận đấu vừa kết thúc cách đây ít giờ, trong khi Bồ Đào Nha khoác áo đấu màu xanh sáng thù Xứ Wales diện đồng phục đen. Đáng chú ý không môt bên nào ra sân với màu áo đỏ truyền thống. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình huống này?

Thắc mắc này đã được tờ Mirror giải thích. Theo đó, Bồ Đào Nha là “đội nhà” của trận đấu này và được quyền chọn màu áo, tức có cơ hội mặc màu áo đỏ. Tuy nhiên, thiết kế năm nay lại hơi sẫm màu và vì sợ khó phân biệt với màu áo xứ Wales nên Ronaldo và đồng quyết định chọn áo màu xanh sáng.

Ngay sau khi hay tin này, BHL xứu Wales đã đệ đơn lên BTC với hy vọng được mặc áo đỏ truyền thống thế nhưng lời thỉnh cầu này nhanh chóng bị bác bỏ. Cuối cùng, hai đội dắt tay ra sân thi đấu đều với màu áo sân khách.

Không biết có phải vì màu áo hay không nhưng xứ Wales đã để thua Bồ Đào Nha 0-2 và dừng bước ở bán kết. Tại EURO năm nay, trước bán kết họ chỉ để thua duy nhất 1 trận trước Anh và khi đó, thầy trò HLV Coleman cũng mặc áo đen sân khách.

Tiểu Lam | 11:20 07/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục