Lý do Bayern sẵn sàng bán sao 65 triệu euro cho M.U

09:37 Thứ bảy 29/06/2024

TinTheThao.com.vnTruyền thông châu Âu đưa tin rằng Manchester United đang xem xét việc chiêu mộ trung vệ người Hà Lan.

Rất có thể khi mùa giải 2024/2025 của Bayern Munich khởi tranh, Matthijs de Ligt sẽ không còn là thành viên của CLB nữa, do sự quan tâm từ M.U. Những tin đồn đó trùng hợp với việc phóng viên Florian Plettenberg của Sky Germany đưa tin rằng Bayer Leverkusen hiện sẵn sàng đàm phán với Bayern về khả năng chuyển nhượng trung vệ Jonathan Tah. Tah được cho là sẽ thay thế De Ligt trong đội hình của Bayern.

De Ligt thực sự có thể rời Bayer.

Thoạt nhìn, đó sẽ là một động thái kỳ lạ. Trong khi Tah 28 tuổi thì De Ligt chỉ 24. Hơn nữa, dù phải vật lộn với một số chấn thương trong 2 năm qua, hậu vệ người Hà Lan có lẽ là hậu vệ ổn định nhất của Bayern. Có vẻ kỳ lạ khi Bayern sẽ chia tay De Ligt thay vì Dayot Upamecano hay Min-jae Kim. Cả Upamecano và Kim đều thể hiện sự thất thường ở mùa giải trước.

Tuy nhiên, phong độ chỉ là một phần của vấn đề. Cả Upamecano và Kim đều là những cầu thủ khó bán. Đặc biệt, Upamecano sẽ gặp khó khăn khi tham gia chuyển nhượng ở giai đoạn này của sự nghiệp. Kim có một chút sự quan tâm ở Ý, nhưng Bayern sẽ khó có thể thu lại được 50 triệu euro mà câu lạc bộ đã trả cho Napoli để mua trung vệ người Hàn Quốc.

Cuối cùng là Eric Dier. Nhưng Dier là trung vệ ổn định của câu lạc bộ mùa trước và gần như giúp Bayern lọt vào chung kết Champions League. Thêm vào đó, cầu thủ người Anh còn thân thiết với tiền đạo ngôi sao Harry Kane của Hùm xám.

Bayern vẫn cần bán một ngôi sao đắt giá để mang về những cầu thủ mới như Tah. Theo Capology, De Ligt kiếm được 16 triệu euro tại Bayern Munich mùa trước. Với định giá của Transfermarkt là 65 triệu euro, De Ligt cũng là cầu thủ có giá trị nhất trong đội. Quan trọng nhất, anh thu hút nhiều sự quan tâm từ Premier League.

Erik ten Hag, cựu huấn luyện viên trưởng ở Ajax của De Ligt, hiện đang phụ trách Manchester United. Dưới thời Ten Hag, De Ligt đã trở thành một trong những trung vệ triển vọng nhất bóng đá châu Âu. Trên thực tế, tính đến thời điểm hiện tại, De Ligt là người chơi nhiều trận nhất dưới thời Erik ten Hag.

De Ligt là cái tên phù hợp nhất để bán.

Giám đốc thể thao của Bayern, Max Eberl, cũng nắm được tình hình và nhìn thấy cơ hội để giải phóng một khoản lương lớn và kiếm về một số tiền để tái cơ cấu đội hình. Nhược điểm của thương vụ này là Bayern mất đi cầu thủ giá trị nhất trong đội hình hiện tại.

Tuy nhiên, việc đưa ra quyết định đó sẽ là cần thiết đối với các kế hoạch của Hùm xám. Khi De Ligt rời đi, người thay thế anh, Tah, sẽ đến với mức phí chuyển nhượng thấp hơn và mức lương thấp hơn. Theo Capology, cầu thủ đội tuyển quốc gia Đức hiện kiếm được 2,8 triệu euro mỗi mùa.

Nếu De Ligt ra đi, quyết định đó sẽ không được lòng người hâm mộ. Nhưng De Ligt sẽ không phải là cầu thủ cuối cùng mà HLV Bayern phải đưa ra quyết định. Cho dù đó là Kingsley Coman, Serge Gnabry, Joshua Kimmich hay Alphonso Davies, Bayern sẽ không thể giữ tất cả theo cơ cấu hợp đồng hiện tại đồng thời bổ sung thêm những mảnh ghép mới. Nếu thực hiện thành công, có thể dẫn đến sự ổn định lâu dài cho đội.

Phan Nguyễn Hoài Thu | 09:37 29/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục