Lý do Arsenal không thể sa thải Arsene Wenger

10:08 Thứ bảy 07/03/2015

Trong bài phỏng vấn trên BBC, HLV Arsene Wenger đã đưa ra những lý do mà ông tin rằng sẽ tiếp tục nhận được sự tin tưởng từ phía BLĐ Arsenal.

Ở mùa giải trước, HLV Arsene Wenger đã giúp Arsenal giành chức vô địch FA Cup. Tuy nhiên, đó chỉ là danh hiệu duy nhất mà chiến lược gia người Pháp mang về Emirates trong cả thập kỉ vừa qua.

Mùa giải này, Arsenal tiếp tục rơi vào thế khó khăn trên mọi đấu trường. Họ bị loại khỏi Capital One Cup, không có khả năng đua tranh Premier League và đang gặp khó ở Champions League sau trận thua bẽ bàng trước Monaco tại lượt đi vòng 1/8.

Cũng từ thất bại hổ thẹn này, HLV Wenger đã đối mặt với sức ép rất lớn từ CĐV và BLĐ Arsenal. Có thông tin cho rằng Giáo sư sẽ bị sa thải nếu rơi vào tình cảnh trắng tay ở mùa giải năm nay.

Mặc dù vậy, HLV Wenger tỏ ra không lo lắng. Thậm chí, ông còn đưa ra những lý do mà Arsenal sẽ không đi đến quyết định đẩy ông khỏi Emirates.

“Điều mà mọi người đã quên mất là đã sở hữu 1 SVĐ mới. Tôi tới CLB với một thử thách lớn là xây dựng 1 SVĐ mới và không bị loại khỏi đấu trường Champions League. Chúng tôi đã làm được điều đó. Giờ thì chúng tôi có thể cạnh tranh chiêu mộ bất cứ cầu thủ nào. Tình thế hiện nay khác hẳn với 5 năm trước”, HLV Wenger chia sẻ.

“Nhìn nhận một cách công bằng đây là giai đoạn chấp nhận được của CLB. Hôm nay, CLB đã ở 1 vị trí mạnh hơn. Bạn muốn giành mọi thứ. Chúng tôi chưa đạt được điều đó bởi chúng tôi đang đối mặt với nhiều đối thủ có tiềm lực mạnh hơn. Chúng tôi phải chiến đấu với điều đó”, chiến lược gia người Pháp nói thêm.

Thực tế, trong giai đoạn nắm quyền Arsenal, HLV Wenger đã giành 3 danh hiệu Premier League, 5 cúp FA, 5 siêu cúp Anh và 1 lần lọt vào chung kết Champions League. Điều tuyệt vời hơn là nhờ cách quản lý hiệu quả của Giáo sư, Pháo thủ đã xây dựng được 1 SVĐ mới to đẹp và hoành tráng.

Đến nay, Pháo thủ đã trả hết nợ. Họ đã sẵn sàng chi ngân sách lớn cho chuyển nhượng mà Mesut Ozil và Alexis Sanchez chỉ là 2 bước đi đầu tiên. HLV Wenger tin rằng trong những năm tới, Arsenal sẽ chuyển mình mạnh mẽ.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục