Lý do Antony vẫn được đá chính cho đến hiện tại

14:05 Thứ sáu 22/12/2023

TinTheThao.com.vnDù không có được phong độ tốt suốt 2 mùa giải qua nhưng Antony vẫn luôn nghiễm nhiên có được suất đá chính trong đội hình Man Utd. Vậy lý do thực sự là gì?

M.U không có phương án thay thế

Có thể nói con số 100 triệu bảng là quá cao so với tài năng thực tế của anh. Việc chi ra số tiền trên cho Antony khiến Man Utd chịu nhiều chỉ trích cũng như những lời mỉa mai từ phía người hâm mộ và giới chuyên môn.

Ở thời điểm hiện tại, dù chơi không quá hay tại Old Trafford nhưng vị trí của Antony vẫn vững như bàn thạch, đơn giản vì ngoài anh ra Quỷ đỏ không còn phương án thay thế đủ chất lượng. Facundo Pellistri luôn thể hiện sự non nớt mỗi khi được ra sân trong khi Marcus Rashford khi được xếp đá ở vị trí này cũng tỏ ra không thoải mái.

Lý do Antony vẫn được đá chính cho đến hiện tại - Bóng Đá

 Đối thủ của Antony - Pellistri không thể chứng minh được bản thân khi được trao cơ hội ra sân.

Điểm sáng duy nhất của tiền đạo người Brazil đó chính là đeo bám pressing cũng như gây ức chế cho đối thủ bằng những "trò trẻ con" của mình. Ngoài ra, anh không còn điểm gì đặc biệt khi khả năng tạo đột biến gần như bằng không khi các hậu vệ tại Premier League đã bắt bài lối chơi của Antony chỉ sau một mùa giải.

Với 0 bàn thắng và 0 kiến tạo ở mùa giải này, nhiều người có thể chỉ trích Erik Ten Hag vì ông quá kiên định với việc sử dụng cựu cầu thủ Ajax trong đội hình ra sân. Tuy nhiên, nếu không chọn Antony thì chiến lược gia người Hà Lan biết chọn ai bây giờ?

Cái tôi của Ten Hag quá cao

Việc đưa ngôi sao người Brazil về sân Old Trafford lỗi phần lớn nằm ở Ten Hag khi ông kiên quyết đưa Antony về sau khoảng thời gian từng làm việc với nhau tại Ajax. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hà Lan lại không thể lường trước về việc người học trò sẽ gặp khó trong việc hòa nhập với lối chơi tại Premier League.

Thật khó để Ten Hag thừa nhận sai lầm của mình khi ai cũng biết cựu thuyền trưởng Ajax là một người có cái tôi rất cao. Trước đó, người ta từng thấy cái cách huấn luyện viên 53 tuổi thể hiện quyền lực khi sẵn sàng tước băng đội trưởng của Harry Maguire hay sẵn sàng đẩy những Jadon Sancho, Cristiano Ronaldo ra khỏi kế hoạch khi họ thể hiện sự bất mãn.

Lý do Antony vẫn được đá chính cho đến hiện tại - Bóng Đá

 Ten Hag quá cố chấp với trường hợp của Antony.

Trong trường hợp Ten Hag phải mua một cầu thủ khác và đẩy Antony lên băng ghế dự bị, điều đó không khác gì một cú tát vào lòng tự tôn của ông và là một lời khẳng định cho một chiến lược mua sắm sai lầm của vị chiến lược gia sinh năm 1970 này.

Thuyền trưởng người Hà Lan đã đẩy Antony lên băng ghế dự bị trong 2 trận gặp Luton và Newcastle nhằm xoa dịu dư luận, tuy nhiên, sau kết quả thất vọng trước The Magpies, ông lại có lý do để đưa cầu thủ người Brazil trở lại đội hình xuất phát. Điều đó cho thấy Ten Hag đang cố gắng một cách mù quáng để chờ Antony tỏa sáng nhằm chứng minh ông không sai trong thương vụ này.

Đăng Trương | 13:35 22/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục