Lý do 2 siêu sao Premier League bật bãi khỏi Chelsea

19:48 Thứ hai 18/12/2023 | 2

TinTheThao.com.vnJose Mourinho đã tiết lộ lý do thực sự khiến Mohamed Salah và Kevin De Bruyne chia tay đội chủ sân Stamford Bridge.

Jose Mourinho trải qua 2 giai đoạn cầm quân Chelsea. Thuyền trưởng của AS Roma được cho là từng cho phép Mohamed Salah gia nhập AS Roma và Kevin De Bruyne chuyển tới Wolfsburg.

Giải thích cho quyết định thẳng tay đẩy 2 siêu sao Premier League khỏi "The Blues", Mourinho cho biết: “Thành thật mà nói, họ rời đi vì không muốn chờ đợi. Lịch sử chứng minh rằng lựa chọn của họ là đúng vì họ đã có sự nghiệp lừng lẫy và chơi thứ bóng đá tiêu chuẩn cao.

Nhưng đôi khi cầu thủ trẻ đưa ra quyết định như vậy vì họ không thể chờ đợi hoặc không đủ kiên nhẫn. Đáng ra họ phải bình tĩnh và chờ đợi thời điểm thích hợp. Những quyết định vội vàng có thể khiến sự nghiệp của sao trẻ đi sai hướng".

Lý do 2 siêu sao Premier League bật bãi khỏi Chelsea - Bóng Đá

Trong nửa thập kỷ trở lại đây, De Bruyne và Salah tỏa sáng rực rỡ tại Premier League.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha nói thêm: "Khi mọi người nói tôi để Salah ra đi, tôi khẳng định hoàn toàn ngược lại. Tôi đã mua Salah. Tôi là người đã nói mua anh chàng đó. Anh ấy sẽ chuyển từ Basel đến Liverpool và tôi đã đấu tranh bằng được để có sự phục vụ của anh ấy tại Chelsea.

Với Kevin De Bruyne, mọi chuyện tương tự. Chúng tôi đã đến châu Á trước mùa giải. Chúng tôi thi đấu tại Indonesia, Thái Lan và De Bruyne được xác định chơi cho một đội bóng Đức theo dạng cho mượn. Tôi đã nói với ban lãnh đạo là không, tôi không muốn anh ấy ra đi với tư cách bản hợp đồng cho mượn, tôi muốn anh ấy ở lại cùng tôi. De Bruyne ở lại với tôi và bắt đầu mùa giải Premier League trong đội hình chính. Sau đó, chúng tôi chơi trận Siêu cúp châu Âu ở Praha với Bayern Munich và anh ấy không chơi trận đó. Rồi ngày hôm sau, anh ấy muốn rời đi".

Sau từng ấy năm rời Chelsea, Kevin De Bruyne và Mohamed Salah giờ đây đều trở thành siêu sao tại Premier League. De Bruyne giành rất nhiều danh hiệu cùng Manchester City, bao gồm cả việc đóng vai trò trung tâm trong chiến tích đoạt cú ăn 3 mùa trước.

Trong khi đó, Salah cũng là nhà vô địch Premier League và Champions League. Tuyển thủ Ai Cập vừa chạm mốc 200 bàn thắng cho "The Kop", trở thành huyền thoại của CLB thời hiện đại.

Minh Đức | 19:18 18/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục