Lượt đi vòng 1/8 Cúp Nhà vua, 02h00 ngày 19/12: Eibar vs Malaga: Cảm hứng derby

14:26 Thứ ba 18/12/2012

Cuối tuần này, Malaga sẽ bước vào trận chiến cam go với Real Madrid tại La Liga. Nhưng không vì thế mà thầy trò Pellegrini đánh mất sự tập trung trong chuyến làm khách trên sân Eibar ở lượt đi vòng 1/8 Cúp Nhà vua đêm nay.

Cách đây 5 năm, Malaga vẫn còn đang chơi ở Segunda cùng với Eibar. Nhưng sau nửa thập kỷ, trong khi đội chủ sân La Rosaleda đã “đổi đời” và trở thành một kẻ thách thức tại La Liga, Eibar lại đang phải “làm lại cuộc đời” ở giải hạng Ba. Tất nhiên, Malaga vẫn không được phép chủ quan trước đội bóng từng vượt qua cựu Á quân Bilbao, ở vòng 1/16 Cúp Nhà vua.

Hơn nữa, chưa ai quên là Malaga đã phải rất vất vả mới hạ được đối thủ vô danh Cacereno (nhờ luật bàn thắng sân khách) để giành tấm vé vào vòng 1/8. Và hiện tại, Eibar lại đang tỏ ra rất lì lợm trên sân nhà. Nên nhớ rằng, đội bóng xứ Basque đã trải qua 20 trận bất bại kể từ hồi tháng 2, trong đó có 14 chiến thắng.

Malaga (phải) đủ sức giành chiến thắng bằng "đội hình B"

Thêm một lý do để Eibar đặt niềm tin là Malaga ít nhiều đang bị phân tâm bởi cuộc chiến với Real Madrid tại La Liga vào cuối tuần này. Đó là trận đấu quan trọng mà nếu thua, vị trí thứ tư của đội bóng Andalucia sẽ bị đe dọa nghiêm trọng. Vì thế, HLV Pellegrini đã không mang theo 8 cầu thủ trong biên chế đội 1 gồm Jesus Gamez, Demichelis, Joaquin, Eliseu, Portillo, Isco và Santa Cruz trong chuyến làm khách tại xứ Basque đêm nay.

Nhưng với những hảo thủ còn lại như Kameni, Monreal và đặc biệt là tiền đạo kỳ cựu Saviola, rõ ràng Malaga vẫn được đánh giá cao hơn Eibar. Bên cạnh đó, đoàn quân dưới quyền HLV Pellegrini cũng đang hưng phấn sau chiến thắng quan trọng (2-0) trên sân Sevilla tại vòng 16 La Liga. Đó cũng là thắng lợi thứ 2 liên tiếp của Malaga ở các trận derby xứ Andalucia (vòng 15 họ đè bẹp Granada 4-0).

Trong khi đó, nhiều ý kiến cho rằng, sở dĩ Eibar vượt qua Bilbao ở vòng 1/16 một phần là bởi đối thủ của họ đã buông xuôi nhằm tập trung cho La Liga. Còn với Malaga thì khác, họ đã hoàn tất mục tiêu giành vé vào vòng knock-out Champions League và đang đứng trong Top 4 tại giải đấu cao nhất xứ sở Bò tót. Điều này đồng nghĩa, Malaga có thể nghĩ tới việc tiến xa ở Cúp Nhà vua mùa này. Với động lực đó, không ngạc nhiên nếu thầy trò Pellegrini giành chiến thắng trên sân Eibar đêm nay.

Dự đoán: 0-2


Thông tin lực lượng:

Eibar: Không có sự vắng mặt nào đáng tiếc.
Malaga: Jesus Gamez, Demichelis, Joaquin, Eliseu, Portillo, Isco và Santa Cruz được cho nghỉ.

Đội hình dự kiến:

Eibar: Xabi, Bóveda, Añibarro, Raúl Navas, Yuri, Errasti, Dani Garcia, D.Mainz, Abaroa, Arroyo, Arruabarrena.
Malaga: Kameni, S.Sanchez, Onyewu, Weligton, Monreal, I.Camacho, Iturra, Buonanotte, S.Fernandez, Saviola.
Thanh Xuân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục