Lương của Jurgen Klopp ở Red Bull so với tại Liverpool

19:37 Thứ năm 10/10/2024

TinTheThao.com.vnMức lương của Jurgen Klopp được cho là thấp hơn nhiều so với khi còn dẫn dắt Liverpool.

Công việc đầu tiên của Jurgen Klopp sau khi rời Liverpool đã chính thức được công bố. Theo đó, chiến lược gia người Đức gia nhập Red Bull với vai trò Trưởng bộ phận bóng đá toàn cầu, bắt đầu từ tháng 1 năm 2025.

Theo nhiều báo cáo, mức lương của Klopp ở vị trí mới này sẽ thấp hơn đáng kể so với con số ông từng nhận được khi còn là huấn luyện viên của Liverpool. Trước khi chia tay “The Reds”, Klopp đã ký hợp đồng 4 năm vào năm 2022 để tiếp tục gắn bó với đội bóng đến năm 2026. Tuy nhiên, ông quyết định rút lui trước thời hạn vì lý do mệt mỏi sau những năm dài dẫn dắt đội bóng chủ sân Anfield và giúp CLB giành nhiều danh hiệu cao quý.

Klopp làm việc tại Red Bull.

Trong thời gian làm việc tại Liverpool, Klopp nằm trong số những huấn luyện viên có thu nhập cao nhất thế giới. Tờ L'Equipe từng xếp ông vào vị trí thứ 3 trong danh sách các nhà cầm quân được trả lương hậu hĩnh nhất, với mức lương 20 triệu USD mỗi năm. Chỉ có Diego Simeone của Atletico Madrid (39 triệu USD) và Pep Guardiola của Manchester City (25 triệu USD) là kiếm được nhiều tiền hơn Klopp vào thời điểm đó.

Dù con số cụ thể chưa được tiết lộ, nhưng theo tờ Kicker, mức lương của Klopp tại Red Bull sẽ “thấp hơn rất nhiều” so với thời gian ông làm việc ở Liverpool. Điều này không quá ngạc nhiên, bởi công việc tại Red Bull sẽ ít áp lực và đòi hỏi thấp hơn so với vị trí huấn luyện viên trưởng của một trong những đội bóng lớn nhất nước Anh.

Klopp sẽ không can thiệp sâu vào công việc hàng ngày của các câu lạc bộ bóng đá thuộc tập đoàn Red Bull. Thay vào đó, ông sẽ đảm nhận vai trò chiến lược, hỗ trợ các giám đốc thể thao, giám sát công tác tuyển trạch toàn cầu, và góp phần phát triển huấn luyện viên.

Tuy nhiên, việc gia nhập Red Bull cũng khiến Klopp gặp phải những ý kiến trái chiều, đặc biệt là từ phía cổ động viên của những đội bóng cũ. Mô hình kinh doanh và cách vận hành đội bóng của Red Bull đã gây nhiều tranh cãi trong làng bóng đá, nhưng Klopp cho biết ông cảm thấy vô cùng hào hứng trước cơ hội mới.

“Sau gần 25 năm huấn luyện, tôi không thể phấn khích hơn khi tham gia vào một dự án lớn như thế này,” Klopp chia sẻ. “Vai trò của tôi có thể đã thay đổi, nhưng niềm đam mê với bóng đá và những con người trong môn thể thao này thì không.”

Klop không còn gắn bó với Liverpool.

Klopp còn nhấn mạnh rằng, với việc tham gia vào dự án của Red Bull, ông mong muốn tạo ra sự thay đổi tích cực, thúc đẩy sự phát triển của các tài năng trẻ thông qua việc học hỏi từ những kinh nghiệm và kiến thức ưu tú mà tổ chức này sở hữu. Ông cũng nói thêm về việc tận dụng sự sáng tạo và những cách tiếp cận đột phá từ các lĩnh vực khác ngoài bóng đá để làm mới cách phát triển trong ngành thể thao.

“Cùng với Red Bull, chúng ta có thể khám phá ra những khả năng mới. Tôi thấy mình như một người cố vấn cho các huấn luyện viên và ban lãnh đạo ở các câu lạc bộ thuộc hệ thống Red Bull, nhưng trên hết, tôi là một phần của một tổ chức độc đáo, sáng tạo và luôn hướng tới tương lai. Điều này khiến tôi không thể hào hứng hơn nữa,” Klopp chia sẻ thêm.

Với sự xuất hiện của Klopp, Red Bull có thể sẽ tiếp tục khẳng định tầm ảnh hưởng trong làng bóng đá thế giới. Tham gia vào một vị trí mới, Klopp sẽ có cơ hội sử dụng tài năng và kinh nghiệm của mình để đóng góp vào chiến lược phát triển toàn cầu của Red Bull, đồng thời mở rộng ảnh hưởng của ông trong vai trò mới này.

Phan Thanh Hải | 19:37 10/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục