Luke Shaw và Ashley Cole: Cơn đau đầu dễ chịu của Hodgson

20:17 Thứ sáu 07/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Luke Shaw đã ra có trận ra mắt trong màu áo đội tuyển Anh một cách ấn tượng, điều này khiến tương lai của Ashley Cole tại World Cup trở nên đáng ngờ.

Với việc Leighton Baines nhiều khả năng sẽ là lựa chọn số 1 cho vị trí hậu vệ trái, HLV Hodgson không có lý do gì để mang cả Cole và Shaw sang Brazil.

Cole là cầu thủ cũ kỹ của cả một thập kỷ đầy thất vọng vừa qua. Anh chơi cả 22 trận chính thức gần đây nhất của đội tuyển Anh. Nhưng từ tháng 1, Cole đã không ra sân cho Chelsea, vì vậy nhiều khả năng đẳng cấp của anh phần nào bị giảm sút. Từ quan điểm phát triển và nhìn về tương lai thì Cole không phải là cầu thủ thích hợp hơn so với Luke Shaw.

Luke Shaw nhiều khả năng sẽ khoác áo đội tuyển Anh tại World Cup 2014. Ảnh: Internet.

Nhất là lối chơi của Shaw tỏ rõ sự chắc chắn, hiếm khi để mất bóng và rất xông xáo. Quan trọng hơn, nhiệm vụ của Hodgson là cần tạo dựng một thế hệ trẻ chứ không phải gặt hái thành công bằng những gì đã có.

Dù vậy, với màn thể hiện tại Wembley vừa qua, Cole cũng cho thấy mình hoàn toàn chưa bỏ cuộc. Anh đã bắt đầu trận đấu đầy quyết tâm và đóng góp rất nhiều vào lối chơi của toàn đội. Tuy nhiên, Cole chưa bao giờ là mẫu hậu vệ cánh hiện đại. Anh giỏi phòng ngự, tấn công không tồi, nhưng không phải là kiểu chuyền bóng, xuyên phá và chuyền bóng bật nhả với tiền vệ cánh đối tác của mình.

Với Shaw, anh là một mũi nhọn thật sự, lúc nào cũng sẵn sàng lao lên và gây khó dễ cho hàng thủ đối phương, một kiểu hậu vệ cánh hiện đại, với khả năng pressing và phối hợp nhịp nhàng cùng các đồng đội.

Chưa thể nói trước được ai là người được Hodgson lựa chọn để đến Brazil. Tuy nhiên, với những dấu hiệu và màn trình diễn vừa qua, cho thấy Shaw đang có được lợi thế hơn hẳn khi vừa là mũi nhọn tấn công sắc bén vừa có sức trẻ dồi dào.
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục