Luke Shaw hóa 'quái vật', Man Utd đã đúng với khoản đầu tư dài hạn

20:56 Thứ ba 09/03/2021

TinTheThao.com.vnCầu thủ sinh năm 1995 đã có những bước đột phá ở mùa này và khiến cho fan hâm mộ bất ngờ.

2013/14 là một mùa giải tồi tệ với Manchester United khi Sir Alex Ferguson tuyên bố nghỉ hưu. Quỷ đỏ chật vật dưới thời của David Moyes và cựu thuyền trưởng Everton bị sa thải khi Premier League còn chưa kết thúc. Chưa dừng lại ở đó, một số trụ cột của M.U cũng bắt đầu có dấu hiệu của tuổi tác và một trong những cái tên được quan tâm là Patrice Evra.

Lật lại quá khứ, công tác chuyển nhượng của nửa đỏ thành Manchester từ năm 2013 đến năm 2015 tương đối tệ. Tuy nhiên, thương vụ sáng giá nhất của đội chủ sân Old Trafford đó chính là Luke Shaw. Thời điểm đó, cầu thủ sinh năm 1995 là một trong những sao trẻ sáng giá của xứ Sương mù và thậm chí còn có cơ hội tham dự World Cup 2014.

Luke Shaw hóa 'quái vật', Man Utd đã đúng với khoản đầu tư dài hạn - Bóng Đá

 Luke Shaw từng là sao trẻ hàng đầu của bóng đá Anh.

Louis Van Gaal không tác động quá nhiều đến chữ ký này, bởi lẽ Manchester United đã liên hệ với Southampton từ trước khi giải đấu trên đất Brazil diễn ra. M.U trả 27 triệu bảng để có được chàng trai sinh ra tại Kingston upon Thames. Mức phí này biến anh thành hậu vệ đắt giá thứ 4 thế giới và khi đó cầu thủ người Anh mới chỉ 18 tuổi.

Đây là động thái cho thấy sự tiến bộ của Quỷ đỏ, nhất là giữa bối cảnh Ed Woodward bị chỉ trích không ngừng từ CĐV. Patrice Evra sắp ra đi và đội chủ sân Old Trafford quyết định đầu tư vào một hậu vệ trẻ hàng đầu ở giai đoạn ấy. Đó là khi giới chuyên môn tin rằng, Luke Shaw có khả năng rất lớn để trở thành số một ở vị trí của mình trong một thập kỷ tới.

Dù vậy, khởi đầu của hậu vệ sinh năm 1995 tại sân Old Trafford không mấy suôn sẻ. Chấn thương kinh hoàng ở trận gặp PSV Eindhoven đã khiến sự nghiệp của anh chững lại. Và sau đó, mối quan hệ giữa ngôi sao trưởng thành từ Southampton và HLV Jose Mourinho cũng không mấy thuận lợi. Bởi lẽ, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã không ngừng chỉ trích cậu học trò.

Luke Shaw hóa 'quái vật', Man Utd đã đúng với khoản đầu tư dài hạn - Bóng Đá

 Có một "quái vật" đã thức giấc tại sân Old Trafford. 

Luke Shaw tỏ ra chậm chạp hơn, thi đấu thiếu hiệu quả và phần nào bị ám ảnh vì pha vào bóng ác ý năm nào của Hector Moreno. Thậm chí, CĐV còn tin rằng thời gian của tuyển thủ Anh tại Manchester United đã chấm hết. Tuy nhiên, khi HLV Ole Gunnar Solskjaer đến, ánh sáng đã trở lại với Quỷ đỏ và với cá nhân "thần đồng" một thời của bóng đá xứ Sương mù. 

Mùa giải 2020/21 này, số 23 của M.U có 5 pha kiến tạo và vừa ghi bàn ấn tượng trong trận derby Manchester. Cuối cùng, khoản đầu tư 27 triệu bảng của đội chủ sân Old Trafford đã được đền đáp. Vào lúc này, ngôi sao 25 tuổi là một trong những hậu vệ trái hàng đầu tại Premier League, chơi đầy thăng hoa bất chấp sự cạnh tranh của Alex Telles.

25 tuổi và khoảng thời gian tươi đẹp vẫn còn đang chờ đợi Luke Shaw phía trước. Anh được mang về để trở thành số một ở vị trí của mình. Dù từng bị gián đoạn vì nhiều lý do khác nhau, thế nhưng mọi thứ đang ổn định với tuyển thủ Anh. Nếu cứ tiếp tục phong độ này, việc anh có suất chơi tại EURO 2020 tới đây là hoàn toàn dễ hiểu. 

Solskjaer chia sẻ về phong độ ấn tượng của Luke Shaw: 

 
Giang Nam | 19:58 09/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục