Lukas Podolski là chiến binh thực thụ ở sân Emirates

16:45 Thứ hai 26/08/2013

Tiền đạo người Đức Lukas Podolski đang có một phong độ rất tốt khi vừa lập cú đúp giúp Arsenal đánh bại đối thủ Fulham ngay tại Craven Cottage. Như thường lệ, Podolski không thi đấu thực sự nổi bật trên sân nhưng anh vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quan trọng nhất của một chân sút đó là ghi bàn thắng.

Mặc dù không phải là ngôi sao sáng nhất ở sân Emirates hiện tại nhưng Podolski có được phẩm chất rất đáng quý đó là tinh thần và bản lĩnh của một cầu thủ Đức. Không tạo ra được những pha xử lí bóng điệu nghệ, hoa mỹ, không gây được sức ép liên tục lên hàng phòng ngự đối phương trong suốt trận đấu nhưng Podolski vẫn đủ sức làm khán giả ngất ngây cảm xúc bằng những khoảnh khắc chói sáng. Anh bất ngờ lên tiếng bằng những pha dứt điểm lạnh lùng, chính xác. Âm thầm chứng tỏ giá trị, không ồn ào, không màu mè, hoa lá nhưng cực kì hiệu quả, đó là điểm mạnh của Podolski, anh cầu thủ mang tính cách và tinh thần Đức thực thụ.

Lukas Podolski đang có một phong độ rất tốt khi vừa lập cú đúp giúp Arsenal. Ảnh: Internet

Mùa giải trước, dù không phải là sự lựa chọn đầu tiên cho vị trí trung phong trên hàng công của Arsenal và nhiều lần phải ra sân từ băng ghế dự bị nhưng Podolski vẫn ghi được những bàn thắng quan trọng. Thời gian gần đây báo chí đưa tin anh có thể sẽ bị Arsenal đẩy đi để nhường chỗ cho một tiền đạo đẳng cấp. Nhưng trước thông tin không vui đó, Podolski vẫn không hề nao núng, anh vẫn thi đấu đầy tích cực trong thời gian ngắn ngủi được ra sân ở hai trận gặp Aston Villa và Fenerbahce. Và trong trận đấu gặp Fulham vừa qua, tiền đạo người Đức đã khẳng định được giá trị đích thực của mình bằng hai bàn thắng vô cùng đẹp mắt. Những bàn thắng ấy có thể nói là “quý hơn vàng” không chỉ đối với cá nhân Podolski mà còn đối với Arsenal trong nỗ lực củng cố niềm tin, xua tan những lo âu đang bủa vây ở mùa giải này. Podolski đã chứng tỏ được năng lực và đẳng cấp của một tiền đạo từng có hơn 100 lần khoác áo đội tuyển quốc gia và đang là một trong những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở đội tuyển Đức qua mọi thời đại.

Trong 8 năm trắng tay của Arsenal, người ta đã nhiều lần cười vào bản lĩnh yếu kém của họ ở các thời điểm quan trọng. Arsenal thiếu đi sự lạnh lùng và quyết đoán để có thể thành công. Nên một cầu thủ người Đức mang trong mình những phẩm chất đáng quý của một chiến binh về tinh thần thi đấu, về bản lĩnh, kinh nghiệm trận mạc như Podolski sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho Arsenal. Vì vậy nên chăng “giáo sư” Wenger hãy chú tâm vào việc bổ sung một tiền vệ phòng ngự và gác lại mục tiêu chiêu mộ một tiền đạo đẳng cấp. Bởi Podolski sẽ cùng với Giroud và Walcott tạo nên bộ ba tấn công nguy hiểm của Arsenal và đủ khả năng giúp đội bóng thành London chấm dứt cơn khát danh hiệu.

(Bạn đọc: Lâm Nhi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục