Lukaku và Harry Kane: Man Utd nên chọn ai?

20:37 Thứ ba 29/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Mùa giải tới, cho dù Van Gaal hay Mourinho ngồi trên băng ghế huấn luyện của Man Utd, việc chiêu mộ một tiền đạo đẳng cấp là nhiệm vụ bắt buộc của đội chủ sân Old Trafford. Nhiều cái tên đã được nhắc đến trong đó nổi bật nhất và Romelu Lukaku và Harry Kane. Vậy đâu là sự lựa chọn tối ưu?

Khi Rooney đã suy giảm phong độ đáng kể do gánh nặng tuổi tác, Anthony Martial chỉ xuất sắc ở vị trí tiền đạo cánh trái, Marcus Rashford còn non kinh nghiệm thì việc chiêu mộ một chân sút xuất sắc để giải quyết bài toán bàn thắng là nhiệm vụ bắt buộc cho bất kỳ ai dẫn dắt “Quỷ đỏ” mùa tới. Những Ibrahimovic, Higuain đã được nhắc đến khi đẳng cấp và kinh nghiệm của họ đều được kiểm chứng. Thế nhưng, với nhiều người Harry KaneRomelu Lukaku mới là những sự lựa chọn hợp lý nhất. Cả hai liên tục có những màn trình diễn đỉnh cao trong suốt hai năm qua, là linh hồn trên hàng tấn công ở câu lạc bộ sở tại lẫn đội tuyển quốc gia và quan trọng hơn hết họ đã thích nghi rất tốt với môi trường Ngoại hạng Anh mặc dù tuổi đời còn rất trẻ.

Harry Kane đang là quân bài quan trọng trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: Internet.

Với truyền thống ưa sử dụng những cầu thủ bản địa, Harry Kane được cho là người phù hợp nhất. Van Gaal cũng không ít lần chèo kéo chân sút sinh ra ở Luân Đôn nhưng bất thành. Harry Kane là một tiền đạo pha trộn những phẩm chất truyền thống và hiện đại của bóng đá Anh. Anh có khả năng đánh hơi bàn thắng, chọn vị trí, không chiến và dứt điểm tương đối toàn diện. Mùa giải năm ngoái, anh trở thành một hiện tượng thú vị ở Premier League với 21 bàn thắng; ở mùa giải hiện tại, tính đến vòng 31, anh cũng đã sở hữu số bàn thắng tương tự và đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Ngoại hạng Anh. Harry Kane chính là niềm hy vọng số 1 của Tottenham Hotspur trong cuộc đua giành chiếc cúp bạc Premier League mùa giải hiện tại.

Trong khi đó, chân sút người Bỉ mang biệt danh “tiểu voi rừng” được Chelsea chiêu mộ vào năm 2011. Tuy nhiên, vì không được ra sân thường xuyên khiến Lukaku quyết định đầu quân cho Everton vào mùa hè năm 2014 với mức giá 28 triệu bảng. Đến thời điểm hiện tại, Everton đã cho thấy đó là một thương vụ đầu tư khôn ngoan và chắc chắn họ sẽ thu về một khoản lợi nhuận khổng lồ nếu quyết định bán chân sút 22 tuổi vào mùa hè tới. Ở Lukaku, chúng ta dễ dàng nhìn thấy tốc độ, sức mạnh, khả năng càn lướt, làm tường và dứt điểm toàn diện. Tại Everton, anh không nhận được sự hỗ trợ hoàn hảo như Harry Kane ở Tottenham nhưng 18 bàn thắng cùng 6 lần dọn cỗ cho đồng đội lập công đã phản ánh sự trưởng thành vượt bậc của Lukaku. Do đó, cả Harry Kane và Lukaku đều sẽ là những phương án cho Man Utd nếu họ cần một trung phong cắm đủ khả năng cung cấp hơn 20 bàn thắng mỗi mùa. Tuy nhiên, nếu nhìn một cách tổng thể, Lukaku sẽ là sự chọn hoàn hảo và khả thi hơn.

Thứ nhất, Harry Kane là một người con của thủ đô Luân Đôn, là một fan trung thành của Tottenham. Chính Kane đã nhiều lần thể hiện tình yêu của mình đối với đội chủ sân White Hart Lane. Cùng với đó, vị thế của Tottenham nay đã khác. Hai năm qua, Tottenham đã cho thấy sự trưởng thành vượt bậc và đang cạnh tranh sòng phẳng cho cuộc đua đến ngôi vô địch. Nếu ở lại Tottenham, Harry Kane sẽ trở thành ngôi sao sáng nhất của đội bóng, được tập thể phục vụ, huấn luyện viên và đồng đội tin tưởng đồng thời giữ được sự phát triển liên tục khi môi trường luyện tập, thi đấu đã quá quen thuộc. Chưa kể, vị trí hiện tại của Tottenham trên bảng xếp hạng giúp Harry Kane có cơ hội chinh chiến ở Champions League, điều mà chưa chắc Man Utd có thể làm được. Trong khi đó, Lukaku là một lính đánh thuê không hơn, không kém. Anh chỉ xem Everton là một bến đỗ tạm thời để trui rèn tài năng. Khi “đủ lông đủ cánh”, việc Lukaku tìm đến một câu lạc bộ giàu tham vọng hơn là điều hoàn toàn dễ hiểu. Nếu Man Utd hoàn thành mục tiêu lọt vào top 4 và có đầy đủ quyết tâm, họ sẽ có nhiều cơ hội để sở hữu Lukaku khi tiềm lực tài chính chưa bao giờ làm khó được Ed Woodward.

Thứ hai, chủ tịch Tottenham Daniel Levy thực sự là một “cáo già” trên thị trưởng chuyển nhượng. Chính Man Utd đã từng khốn khổ với Levy khi chiêu mộ tiền đạo Berbatov từ Tottenham vào mùa hè 2008. Chưa hết, ngay cả một Florentino Perez lọc lõi cũng phải chào thua Levy khi chiêu mộ Luka Modric và Gareth Bale bằng những bản hợp đồng kỷ lục. Do đó, nếu Man Utd quyết tâm theo đuổi Harry Kane, họ phải sẵn sàng cho một cuộc chiến không khoan nhượng với Daniel Levy. Trong khi đó, chủ tịch Bill Kenwright của Everton chắc chắn sẽ dễ đàm phán hơn Levy rất nhiều nếu Man Utd chọn Lukaku. Everton đương nhiên trân trọng tài năng của chân sút người Bỉ nhưng họ cũng biết rằng tiềm lực và tham vọng của mình rất khó để giữ chân “tiểu voi rừng” trước sự chèo kéo của các câu lạc bộ danh tiếng như Man Utd. Nếu Lukaku thực sự muốn ra đi và Man Utd nghiêm túc trong thương vụ này, họ hoàn toàn có thể thuyết phục Everton nhả người, nhất là khi trong nhiều năm gần đây giữa Man Utd và Everton có mối giao hảo rất tốt trên thị trường chuyển nhượng.

Romelu Lukaku có lẽ là mục tiêu hợp lý cho Manchester United. Ảnh: Internet.

Thứ ba, nếu Jose Mourinho tiếp quản MU vào hè tới (nhiều khả năng), Lukaku chắc chắn sẽ là một quân bài mà “Người đặc biệt” vô cùng yêu thích. Mourinho đã rất thành công khi sở hữu Drogba trong đội hình và một tiền đạo cao lớn, tì đè, làm tường và dứt điểm hoàn hảo như Lukaku chắc chắn sẽ khiến các phương án chiến thuật của Mou thêm khó lường. Chưa hết, Lukaku cũng nhiều lần bày tỏ sự kính trọng và háo hức được tái ngộ với Mou ở Man Utd. Nếu điều này trở thành sự thật, đó thực sự là một viễn cảnh đáng mơ ước giành cho các cổ động viên đội chủ sân Old Trafford.

Thị trường chuyển nhượng mùa hè đang đến gần, việc Mourinho có trở thành huấn luyện viên trưởng của Man Utd hay không vẫn chưa được công bố nhưng hãy tin rằng Lukaku sẽ là phương án hoàn hảo để giải quyết bài toán hàng công cho “Quỷ đỏ” thành Manchester.

(Bạn đọc: Hải Đoàn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:13 29/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục