Luis Suarez và Gareth Bale: Ai hơn ai?

21:49 Thứ tư 31/07/2013

Mới đây, tờ Daily Mail đưa tin Tottenham Hotspur sẽ chấp nhận bán Gareth Bale cho Real Madrid và dùng chưa đến một nửa số tiền 'khủng' nhận được để chiêu mộ Luiz Suarez của Liverpool.

Xem ra, đó là thương vụ có lời và vô cùng khôn ngoan của Tottenham bởi xét về tài năng, Suarez và Bale cũng chỉ một 9, một 10 mà thôi.


Cả Suarez và Bale đều là mẫu cầu thủ tấn công có phạm vi hoạt động rộng. Những kĩ năng mà họ sở hữu như tốc độ, kĩ thuật, khả năng qua người, khả năng dứt điểm đa dạng từ sút phạt, sút xa đều quá tuyệt vời. Nếu như ví Bale với Cristiano Ronaldo thì cũng có thể ví Suarez với Lionel Messi.

Thậm chí, mới đây, hãng thống kê Opta đã chỉ ra những con số cho thấy Suarez còn nổi bật hơn cả tiền vệ xứ Wales trong mùa bóng 2012/13.

Mùa vừa qua, cả 2 ngôi sao trên cùng ra sân 33 trận. Suarez ghi đến 23 bàn với hiệu suất là 128 phút/bàn. Bale kém hơn ở khoản này khi ghi 21 bàn với hiệu suất 139 phút/bàn.

Xét về khả năng kiến tạo, Suarez cũng nhỉnh hơn khi có 5 đường chuyền thành bàn trong khi Bale chỉ là 4.

Không ngoa khi nói mình Bale kéo cả Tottenham trong mùa vừa qua và cũng không ngoa khi nói Suarez đã làm điều tương tự tại Liverpool. Số bàn thắng mà cả 2 ghi được đều bằng 32% tổng số bàn thắng mà Liverpool và Tottenham có được.

Thử nghĩ: Bale = Soldado + Suarez + Nacer Chadli + Vlad Chiriches + .... Có lẽ không ai không phục khả năng làm giá của chủ tịch Daniel Levy cả.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục