Luis Suarez trở lại: Cho một El Clasico hoàn hảo

19:54 Thứ sáu 24/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Từ ngày sang Barcelona, Luis Suarez chưa hề được tham gia một trận đấu chính thức nào. Đôi chân Suarez đang khát khao được chạy lắm, càng thú vị hơn khi những bước chạy đầu tiên đó lại trên thảm cỏ Bernabeu. Còn gì tuyệt vời hơn nếu tiền đạo người Uruguay tỏa sáng trên “sân khấu” rực rỡ đó.

Luis có lẽ đang sốt ruột được ra sân, không sốt ruột sao được khi mà 5 người còn lại trong cây đinh ba hoàn hảo của Barcelona và Real Madrid đều đang có một khởi đầu mùa giải mới hoàn hảo. Ít như Benzema, Bale cũng đã có 3,4 bàn cho Real Madrid, tuyệt vời hơn như Messi hay Neymar thì đã sưu tập cho riêng mình lần lượt 7 và 8 bàn thắng. Khủng khiếp hơn, Cristiano Ronaldo đã nã vào lưới đối phương 15 bàn chỉ sau 8 lượt trận tại La Liga.

Luis Suarez

Cần nhớ rằng, ghi bàn khủng khiếp như CR7 thì mùa giải trước cũng chỉ có thành tích ngang bằng với Luis Suarez. Với 31 bàn thắng ghi được, cả 2 cùng chia sẻ danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu ở mùa giải trước. Dù thành tích ngang nhau nhưng những gì Suarez làm được được giới chuyên môn đánh giá cao hơn rất nhiều. Việc ghi bàn ở Premier League là khó khăn hơn ở La Liga rất nhiều, rất khó để rê dắt qua vài hậu vệ ở giải Ngoại hạng Anh như La Liga. Hơn nữa, Suarez thi đấu bên cạnh các đồng đội có đẳng cấp thấp hơn nhiều ở Liverpool nếu so với các vệ tinh của Cristiano Ronaldo ở Real Madrid. Và cần nhớ rằng, Suarez đã “chấp” 6 trận đầu mùa giải và không được sút penalty như Ronaldo bởi nhiệm vụ đó ở The Kop đã có thủ quân Gerrard đảm nhận.

Điều càng làm cho Suarez trở nên đáng sợ chính là việc anh có thể thi đấu ở mọi vị trí trên hàng công, không cần phải áp sát vòng cấm nhưng vẫn ghi bàn sòn sòn. Khả năng kiến tạo hay sút phạt của Suarez cũng cực kỳ đáng nể. Mùa giải trước không chỉ ẵm danh hiệu Vua phá lưới Premier League mà Suarez còn là chân chuyền tốt nhất Ngoại hạng Anh đứng trên cả những nhạc trưởng lừng danh như David Silva, Mesut Ozil hay Eden Hazard.

Tầm quan trọng của Suarez càng được khẳng định khi từ ngày tiền đạo sinh năm 1987 ra đi, Liverpool như rắn mất đầu và đang thi đấu chật vật tại Premier League. Không những thế họ còn mất hẳn đi lối chơi tấn công hừng hực, sáng tạo như mùa giải trước bởi họ đã mất đi lá bài quan trọng nhất của mình trong mọi đường lên bóng. Ở Barcelona, với dàn siêu sao trong đội hình, đội bóng xứ Catalan vẫn đang băng băng mà chưa cần đến Suarez thế nhưng không vì thế mà sự trở lại của Suarez trở nên mờ nhạt đặc biệt là trong trận đại chiến El Clasico.

Real Madrid đang vào phom khủng khiếp hơn bao giờ hết, sau màn khởi đầu chật vật, đội chủ sân Bernabeu thắng như chẻ tre và đè bẹp mọi vật cản từ lớn tới nhỏ bằng những màn trình diễn hủy diệt của Cristiano Ronaldo. Nên nhớ rằng, cộng cả số bàn thắng của Neymar và Messi lại mới bằng được cầu thủ người Bồ Đào Nha. Thế nên, Suarez trở lại sẽ khiến hàng công của đội chủ sân Nou Camp đa dạng và khó lường hơn rất nhiều.

Nếu hàng thủ của Barcelona đang thách thức cả châu Âu khi chưa lọt lưới bàn nào thì hàng phòng ngự Real Madrid vẫn còn những lỗ hổng khá lớn khi đã 9 lần để thủng lưới. Đây là cơ sở để một tiền đạo tinh quái như Suarez chớp thời cơ bởi không ít lần Sergio Ramos có những pha xử lí rất “phiêu” hay một Pepe hay nổi nóng không đúng thời điểm. Nếu không tập trung tối đa, họ rất dễ sụp bẫy của chàng tiền đạo lắm trò này.

El Clasico mùa giải này đang hội tụ những vì sao rực sáng nhất của bóng đá thế giới và việc Luis Suarez trở lại sẽ càng làm cho trận “siêu kinh điển” này hấp dẫn nhất có thể. Tất cả đã sẵn sàng, Luis Suarez cũng đã sẵn sàng bùng cháy sau bao tháng ngày bị “cùm chân”. Sẽ thật hoàn hảo cho ngày ra mắt nếu tiền đạo 27 tuổi này xé lưới Real Madrid và đem về chiến thắng cho đội bóng xứ Catalunya.
Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục