Luis Suarez: Ibrahimovic của giải ngoại hạng và ngược lại

11:31 Thứ ba 11/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Một vài năm trở lại đây, cứ mỗi khi dấu hỏi về cầu thủ xuất sắc nhất TG được đưa ra, người ta vẫn chỉ thường khoanh vùng hai gương mặt chính tại La Liga là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Nhưng có lẽ thế độc tôn của hai siêu sao nói trên đang bị đe dọa nghiêm trọng ở mùa bóng này bởi sự bùng nổ của hai chân sút Luis Suarez cũng như Zlatan Ibrahimovic và điều đáng ngạc nhiên hơn cả, hai cầu thủ này đang tỏ ra giống nhau đến kì lạ.

Ibrahimovic và Suarez đang là những cá nhân mà mọi đội bóng trên thế giới đều mơ ước, nhưng trước khi nói đến sự tương đồng của họ, phải thừa nhận hai cầu thủ này sở hữu cách đá hoàn toàn khác nhau. Ibrahimovic vẫn luôn được biết đến là một tiền đạo đầy sức mạnh, sở hữu những cú sút mạnh như búa bổ cũng như khả năng làm tường tuyệt vời nhờ thân hình cao lớn còn với tuyển thủ quốc gia người Uruguay đó chính khả năng quấy rối hàng thủ đối phương, lối chơi đa dạng và những tình huống xử lí bằng lòng trong hết sức điệu nghệ.

Ibrahimovic: nhà vua của Ligue 1. Ảnh: Internet.

Khác nhau về cơ bản trong cách chơi bóng, nhưng sự hiệu quả đến kinh ngạc chính là điểm giống nhau cơ bản nhất mà người ta có thể nhận thấy nơi hai cầu thủ hàng đầu này. Suarez đã có được 24 bàn thắng tại Premier League mùa này và đang bỏ xa người đồng đội Daniel Sturridge trong khi thông số tương tự của Ibra là 23 và cũng giống như Suarez, người bị đội trưởng tuyển QG Thụy Điển bỏ lại cũng không ai khác là người đá cặp Edinson Cavani.

Không chỉ biết cách đưa bóng vào khung thành đối phương, hai sát thủ hàng đầu của bóng đá TG còn sở hữu khả năng làm bóng đáng kinh ngạc khi cũng đang thống trị hạng mục kiến thiết, chỉ có điều sự khác biệt lần này lại thuộc về Ibra khi anh nhỉnh hơn chân sút phía đối diện đúng một đường chuyền quyết định (lần lượt là 11 và 10).

Luis Suarez – ngôi sao số một giải ngoại hạng. Ảnh: Internet.

Nhiều người cho rằng những thống kê phía trên là không công bằng khi mà Suarez đã phải chịu án cấm thi đấu đến 8 trận hồi đầu mùa và chung cuộc đang thi đấu ít hơn Ibra 4 trận tại giải VĐQG nhưng nếu nói rằng so sánh này là khập khiễng, thì nhận định vừa xong cũng đang cho thấy những sự máy móc không cần thiết.

Thứ nhất phải thấy được rằng Suarez đang ở độ tuổi 27 – độ tuổi sở hữu thể lực nói chung là ổn định và bền bỉ hơn hẳn một Ibra đã bước sang con số 32 và hơn thế nữa, cầu thủ người Uruguay chỉ phải tham chiến ở một đấu trường chính là giải bóng đá ngoại hạng Anh. Đồng ý rằng những bàn thắng mà chân sút của Liverpool ghi được ở một giải đấu có đẳng cấp cao hơn Ligue 1 nhưng cũng nên biết rằng Ibrahimovic đang là một trong hai tiền đạo xuất sắc nhất Champions League – sân chơi có đẳng cấp và thương hiệu lớn nhất hành tinh.

Lại bàn đến câu chuyện chất lượng trong những tình huống lập công, nếu những thống kê tính đến cả yếu tố “nghệ thuật” của pha ghi bàn thì có lẽ giờ đây Ibra đã trở thành một trong những tiền đạo xuất sắc nhất trong lịch sử. Có lẽ những so sánh trên sẽ không thể làm hài lòng tất cả những NHM khó tính nhưng sẽ là thật khó để một khán giả nào tỏ ra không vừa ý trước những màn trình diễn mê hoặc của Suarez và Ibra, ít nhất là cho đến thời điểm này.

(Bạn đọc: Tạ Tuấn Hiệp)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục