Luis Suarez – Một phiên bản hoàn hảo nhất

09:50 Thứ hai 01/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Mùa Hè năm ngoái, Luis Suarez gia nhập Barca và trở thành bản hợp đồng đắt nhất lịch sử CLB, anh tiêu tốn ngân sách của đội bóng với số tiền lên đến 75 triệu bảng.

Thành thật mà nói chẳng một ai có thể lý giải vì sao BLĐ Barca lại quyết định mua một cầu thủ lắm tài nhiều tật và nhất là khi đang trong quá trình bị FIFA treo giò dài hạn như Suarez.

Hai tháng đầu tiên có mặt ở xứ Catalunya trôi qua chẳng hề êm đềm với Suarez, anh chủ yếu chơi bóng cùng các đội trẻ của Barca, sự hoài nghi mà các Cule dành cho anh ngày càng tăng lên bởi tiền đạo người Uruguay liên tiếp tịt ngòi trong những trận đấu chính thức cùng Barca khi mãn án treo giò. Đã có lúc Suarez bị người ta xem như một quả “bom xịt” thật sự của “Azulgrana”.

Trước khi toả sáng rực rỡ như hôm nay Luis Suarez từng là một bản hợp đồng khiến nhiều người hoài nghi. Ảnh: Internet.

Bị treo giò là một điều đáng tiếc cho Suarez nhưng vô tình việc xuất phát chậm hơn so với các đồng đội hai tháng lại là quãng thời gian quý báu giúp Suarez tích luỹ nhiều hơn cho mình về mặt thể lực. Điều này lý giải vì sao càng về cuối mùa giải thì Suarez càng sung mãn và bùng nổ hơn.

Suarez có 24 bàn thắng cho Barca ở mọi đấu trường và 10 đường kiến tạo thành bàn. Con số này thật khiêm tốn so với Lionel Messi hay Neymar nhưng nó đủ lớn nếu biết rằng những pha lập công này nhiều lần trực tiếp mang về chiến thắng quan trọng cho Barca.

Quan trọng hơn các Cule lại được chứng kiến hình ảnh của một sát thủ thực thụ với những pha xử lý đầy tinh quái và khôn ngoan của Suarez, như những gì anh thể hiện ở Liverpool.

Sự hoà nhập tốt của Suarez dường như là chìa khoá giúp Messi và Neymar trở nên dễ thở hơn rất nhiều. Suarez giờ đây đã chấp nhận từ bỏ cái tôi cá nhân của mình, anh biết hy sinh lợi ích bản thân để cống hiến cho đội bóng và nhất là hỗ trợ hai đồng đội Messi, Neymar trên hàng công. Đó là một trong những nguyên nhân chính giúp Barca thăng hoa.

Để có thể là một Suarez xuất sắc như ngày hôm nay HLV Luis Enrique đã đưa ra một quyết định táo bạo đó là việc đẩy Lionel Messi về cánh phải và trao vị trí trung phong cho Suarez. Có lẽ đó là quyết định cực kì đúng đắn của Luis Enrique, bởi ngoài Suarez đang toả sáng thì Messi cũng rất thăng hoa ở vị trí mới này.

Suarez góp công lớn vào thành tích hiện tại của Barcelona. Ảnh: Internet.

Từ một bản hợp đồng được xem điên rồ ngày nào giờ thì người ta đã ít nhiều biết đến sự lợi hại của Suarez. Với năng lực tuyệt vời của mình, Suarez đã toả sáng và góp công lớn giúp Barca giành chức vô địch La Liga.

Mới đây là danh hiệu cúp Nhà Vua Tây Ban Nha. Trước mắt Suarez và đồng đội họ vẫn còn một trận trận chung kết rất quan trọng nữa, đó là cuộc chạm trán với Juventus ở Champions League.

Cùng với Messi và Neymar sẽ không có gì ngạc nhiên khi Suarez sẽ là nhân tố vô cùng quan trọng giúp Barca hiện thực hoá giấc mơ “ăn ba” thần thánh trong mùa giải năm nay. Sau khoảng thời gian bị xem là người thừa, có thể thấy hiện tại chúng ta đang được thấy một Suarez hoàn hảo nhất từ trước đến nay.

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục