Luis Nani và khát vọng số 7

17:29 Thứ bảy 07/09/2013

Cuối cùng thì Luis Nani cũng đã đặt bút kí vào bản hợp đồng mới với “Quỷ đỏ”, bản HĐ sẽ ràng buộc anh với đội chủ sân Old Trafford tới năm 2018. Bỏ qua tất cả những lời chỉ trích, bỏ qua những tin đồn sẽ chuyển đi mùa hè vừa qua và cả cảm giác thất vọng về khoảng thời gian phập phủ của mình trong màu áo Manchester United, Nani đã ở lại. Ở lại để giành chiếc áo số 7 và khẳng định giá trị của mình, điều mà ai cũng biết là với những tố chất đang có, Nani hoàn toàn có thể làm được.

Xin đừng gọi anh là “phiên bản không hoàn chỉnh” của Ronaldo

Sự giống nhau tương tự giữa Nani và người đồng hương lí giải tại sao những con mắt ở Old Trafford lại đổ dồn về phía anh khi Ronaldo ra đi. Một cách tự nhiên, người ta lại hi vọng Nani có thể làm tốt nhiệm vụ mà CR7 đã để lại. Nhưng điều này đã, đang và có lẽ là sẽ không bao giờ xảy ra.

Cuối cùng thì Luis Nani cũng ký lại HĐ với M.U. Ảnh: Internet

Nani là mẫu tiền vệ cánh rất “cổ điển” với khả năng chơi tốt ở cả bên hành lang cánh trái và cánh phải, có kĩ thuật và khả năng tạo ra khoảng trống, tung ra những đường chuyến chính xác. Nhưng còn Ronaldo, anh không đơn thuần là một tiền vệ cánh thông thường, anh là một “hiện tượng” của bóng đá. CR7 sở hữu cả tốc độ, kĩ thuật, sức rướn, những pha qua người, khả năng dứt điểm toàn diện. Mặc dù chơi ở phía cánh nhưng anh luôn là một nguồn cung cấp bàn thắng dồi dào, thậm chí số bàn ghi được còn hơn cả những tiền đạo “khủng”. Còn Nani, anh thiên về kiến tạo và phá rối hơn là ghi bàn.

Vậy hi vọng ở một Nani hình bóng “số 7” của Ronaldo là điều bất hợp lí và không khả thi, tuy nhiên thực tế anh luôn phải chịu những kì vọng như vậy nhiều năm qua ở Manchester United và có lẽ những áp lực đã đè nặng lên đôi chân của Nani, làm những đường chuyền, những pha bóng của anh trở nên vụng về và thiếu quyết đoán.

Hãy đặt niềm tin vào anh

Còn nhớ khoàng tời gian đầu khi Ronaldo đã chuyển sang Real, Nani trở thành con át chủ bài bên phía cánh của Manchester United và anh đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình, nhưng không phải theo kiểu của Ronaldo. Anh chính là hạt nhân của M.U ở cả đấu trường NHA lẫn Champions League, khi luôn là một mối đe dọa với hàng phòng ngự đối phương.

Nhưng rất đáng buồn cho những cổ động viên của M.U, Nani chỉ tỏa sáng ở thời gian đấu và sau đó nhanh chóng sa sút phong độ mà bằng chứng là những màn trình diễn rất phập phù trong những mùa vừa qua, chiếc thẻ đỏ trực tiếp của anh ở trận gặp Real là nguyên nhân chính đá văng M.U khỏi Champions League.

Những khó khăn cảng tăng thêm cho Nani khi người thầy đã phát triển anh Alex Ferguson đã rời khỏi băng ghế HL, thay thế bằng một David Moyes xa lạ. Vị HLV này dường như cũng không cho phép Nani đã chính nhiều để lấy lại phong độ, và vì thế mỗi lần vào sân từ ghế dự bị đều là một cơ hội bằng vàng cho tuyển thủ người Bồ. Nhưng với những gì đã từng thể hiện, những khoảnh khắc lóe sáng mang dáng dấp của những tiền vệ cánh huyền thoại tại M.U thời còn làm điên đảo cả châu Âu, hãy hi vọng Nani có thể trở thành một trong số họ, nhưng theo cách riêng của anh!

(Bạn đọc: Trần Kỳ)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục