Luis Nani: Đừng làm kẻ “ăn mày dĩ vãng”

09:50 Thứ năm 07/11/2013

Nếu không có sự thay đổi tích cực trong thời gian sắp tới, cái tên Luis Nani sẽ “chết” trong lòng người hâm mộ.

Quá khứ vinh quang

Luis Nani cập bến M.U năm 2007, khi đó chân sút người Bồ Đào Nha mới 21 tuổi. Với phong cách thi đấu khá giống với người đàn anh siêu sao, Cristiano Ronaldo, NHM kì vọng anh sẽ là ngôi sao mới tại M.U.

Nani sở hữu kĩ thuật và tốc độ tốt, cùng với đó là những pha đi bóng và dứt điểm tinh tế, điều mà một cầu thủ thường thường bậc trung khó lòng thực hiện được. Những pha xử lí táo bạo của Nani rất giàu cảm xúc cho người xem. Nani đóng góp một phần không nhỏ trong chuỗi những thành công của M.U. Đáng kể nhất anh cùng với đồng đội giành một cup UEFA Champions League mùa bóng 2007–08 và 3 chức vô địch giải ngoại hạng Anh mùa bóng: 2007–08 , 2008–09 , 2010-11. Mùa bóng 2010-11 là một trong những chân sút và chân chuyền tốt nhất của M.U

Nani sở hữu kĩ thuật và tốc độ tốt, cùng với đó là những pha đi bóng và dứt điểm tinh tế, điều mà một cầu thủ thường thường bậc trung khó lòng thực hiện được

Sau khi ngôi sao Ronaldo chia tay M.U năm 2010, Nani nổi lên là càu thủ xứng đáng thay thế cho người đàn anh. Đã có thời điểm, anh là cầu thủ được NHM mong ngóng và đặt kì vọng nhiều nhất khi M.U thi đấu. Thế nhưng, dần theo thời gian, niềm tin và sự kì vọng mà người hâm mộ dành cho anh đã dần bị xói mòn nghiêm trọng.

Hiện tại phũ phàng

Ở mùa giải mới, Nani đã ra sân 5 trận ở Premier League nhưng những đóng góp của anh chỉ là con số 0 tròn trĩnh. 0 không bàn thắng, 0 đường chuyền kiến tạo thành bàn. Đây xem như con số thống kê tồi tệ với một tiền vệ cánh như Nani. Trong trận đấu với Stoke City, Nani đã có màn trình diễn không tốt và sớm bị thay ra. Tệ hại hơn, Nani phải nhận tiếng la ó bày tỏ sự thất vọng đến từ chính các CĐV ruột trên khán đài Old Trafforld.

Không thể đổ lỗi cho David Moyes rằng, ông không thường xuyên sử dụng Nani khiến phong độ của anh đi xuống một cách thê thảm. Trước khi trách HLV, Nani hãy xem lại chính bản thân mình. Chứng kiến Nani thi đấu ở những trận gần đây, dường như cái lửa hừng hực khí thế của anh đã nguội lạnh hơn xưa rất nhiều. Thay vào đó là những pha xử lí rườm rà, vô duyên và thiếu sức sống. Nani đang cho thấy anh là mắt xích lỗi trong bộ máy vận hành lối chơi của Qủy đỏ.

Có lẽ, còn quá sớm để nhận định một tương lai u ám của Nani tại M.U. Mới đây, HLV Moyes đã công khai sẽ đặt niềm tin vào cầu thủ người Bồ Đào Nha. Điều đó được hiện thực hóa bởi bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với Luis Nani. Rõ ràng, cơ hội vẫn còn rất rộng mở đối với Nani.

Thế nhưng, nếu Nani không sớm thay đổi nhận thức cũng như tư duy chơi bóng để thích hợp với sơ đồ chiến thuật của David Moyes thì viễn cảnh mọc rễ trên băng ghế dự bị là điều mấy ngạc nhiên với NHM. Và quan trọng hơn, Nani hãy chứng tỏ anh không phải là kẻ phản bội niềm tin mà tất cả đã dành cho mình. Đã có khoảng thời gian, Nani sắm vai người hùng “Quỷ đỏ”, thế nên anh hãy sớm tìm lại phong độ đỉnh cao để cái tên Nani sống mãi trong lòng người hâm mộ.

(Bạn đọc: Nguyễn Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục