Luis Enrique viết tiếp những kỷ lục cùng Barcelona

19:29 Thứ bảy 03/09/2016

(TinTheThao.com.vn) - Chiến thắng trước Athletic Bilbao cuối tuần trước là chiến thắng thứ tư liên tiếp của thầy trò HLV Luis Enrique ở giai đoạn đầu của mùa giải năm nay.

Lucho viết tiếp những kỷ lục cùng Barcelona. Ảnh: Internet.

Trên cương vị là huấn luyện viên trưởng của Gã khổng lồ xứ Catalan, Luis Enrique đang cùng các học trò viết tiếp những ‘trang sử vàng’ trong lịch sử đội bóng giàu truyền thống này. Rất nhiều các kỷ lục đã bị cân bằng rồi tái thiết lập kể từ khi vị thuyền trưởng 45 tuổi đặt chân lên ‘con tàu’ Blaugrana. Mới đây, chiến thắng 1-0 trên sân San Mames cuối tuần trước đã giúp Enrique ghi thêm một kỷ lục nữa vào bảng thành tích của mình.

Cụ thể, chiến lược gia người Tây Ban Nha hiện tại là vị HLV trưởng duy nhất tại Camp Nou, trong 2 mùa khác nhau có được chuỗi trận mở màn mùa giải với 4 hoặc nhiều hơn 4 chiến thắng liên tiếp. Ở mùa giải đầu tiên chinh chiến cùng Barca, Luis Enrique khởi đầu với 11 trận không biết đến mùi thất bại hay bị cầm hòa, trong đó có 8 cuộc đối đầu tại La Liga và 3 ở Champions League. Còn ở mùa giải năm nay, đội bóng của chiến lược gia xứ Asturia đã có được 4 chiến thắng: 2 lần vượt qua Sevilla tại Siêu Cup Tây Ban Nha cùng 2 chiến thắng tại giải quốc nội lần lượt trước Real Betis và Athletic Bilbao.

Mặc dù nói qua, đây có thể là thành tích dễ dàng đạt được. Nhưng thực tế trong lịch sử của đội bóng xứ Catalan, Luis Enrique là người đầu tiên làm được điều này. Thậm chí Pep Guardiola trong thời kỳ đỉnh cao của Barcelona cũng chỉ có được duy nhất 1 mùa giải khởi đầu với nhiều hơn 4 trận thắng liên tiếp.

Bình An | 19:05 03/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục