Luis Enrique gia nhập "đội quân" lập cú đúp

09:35 Chủ nhật 31/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Theo El Mundo Deportivo, HLV Luis Enrique đã trở thành vị HLV thứ 7 của Barcelona giành được cú đúp danh hiệu trong một mùa giải.

Luis Enrique gia nhập "đội quân" lập cú đúp. Ảnh: Internet.

Barcelona của Luis Enrique đang hướng tới cú ăn ba. Nếu họ đánh bại Juventus để trở thành nhà vô địch Champions League mùa 2014-15, Luis Enrique sẽ đi vào lịch sử. Nhưng ngay từ giờ, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã đứng ngang hàng với những bậc tiền bối như Ferdinand Daucik, Helenio Herrera, Johan Cruyff, Louis Van Gaal, Frank Rijkaard và Pep Guardiola.

Được biết, Ferdinand Daucik từng giành cú đúp danh hiệu ở mùa giải 1951-52. Một năm sau, nhà cầm quân này tiếp tục tái lập thành tích vang dội. Còn tới thời của Helenio Herrera, Barcelona đoạt luôn cú ăn ba. Những năm sau này, lần lượt Johan Cruyff, Louis Van Gaal và Frank Rijkaard cũng làm được điều tương tự.

Khi Barcelona được dẫn dắt bởi Pep Guardiola, đó là chu kỳ thành công nhất của đội bóng. Câu lạc bộ xứ Catalan không chỉ giành cú ăn hai, mà còn ăn ba. Sắp tới đây, Luis Enrique sẽ có cơ hội san bằng thành tích mà Barcelona của Pep Guardiola làm được, nếu họ lấy cúp Champions League trên đất Berlin (Đức) vào ngày 7/6.

Theo Marca, chỉ có bốn đội từng giành cú ăn ba từ khi khái niệm Champions League ra đời ở mùa 1992-1993. Đó là Bayern Munich của Jupp Heynckes vào năm 2013, Inter Milan của Jose Mourinho, Barcelona dưới thời Pep Guardiola vào năm 2009 và Manchester United của Sir Alex Ferguson vào năm 1999.

Lúc này, HLV Max Allegri (Juventus) và Luis Enrique đang cạnh tranh để điền tên vào sử sách. Mùa này, Juventus đã đoạt cú ăn hai với danh hiệu Scudetto và Coppa Italia (cúp Quốc gia).

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục