Luis Enrique: 'Barca thua El Clasico là do tôi'

09:05 Thứ tư 29/10/2014

Cựu cầu thủ xứ Catalan nhận hết trách nhiệm khi thua Real Madrid trong trận Kinh điển hôm 25/10, nhưng vẫn hài lòng vì đội đang dẫn đầu bảng.

"Tôi nhận hết trách nhiệm. Các học trò của tôi đã ra sân với thái độ tuyệt vời. Tôi hiểu rằng cần phải chuyên nghiệp trong chuyện này và chấp nhận lỗi sai về mình, Thua ở Kinh điển không dễ chịu chút nào, nhưng tôi không cảm thấy quá tổn thương. Tôi là người lạc quan", HLV Luis Enrique phát biểu trong cuộc họp báo trước Cup Nhà vua.

HLV Enrique thua trận El Clasico đầu tiên trên cương vị HLV. Ảnh: Reuters.

Barcelona để thua 1-3 trước kình địch Real Madrid, trong trận đấu mà họ chỉ chơi tốt trong khoảng 30 phút đầu. Việc bố trí đội hình và cả lối chơi mới mà Enrique áp dụng được nhiều chuyên gia nhận định là lý do khiến Barca chơi dưới cơ Real đến thế trong hơn năm năm qua.

Hàng phòng ngự lỏng lẻo của Barca cũng nhận nhiều chỉ trích dù đã được tăng cường lực lượng trong mùa hè. "Chúng tôi mắc lỗi phòng ngự rõ ràng nhưng mọi thứ đã có ý tưởng để thay đổi. Barca đang ở giai đoạn hoàn thiện và đây là thời gian khó khăn", HLV Enrique cho biết.

Một trận đấu, dù có ý nghĩa như El Clasico, cũng không thể định đoạt cả mùa giải. Đây chỉ mới là vòng chín của La Liga và Luis Enrique vẫn còn thời gian để sửa chữa sai lầm. Dù sao, đội bóng xứ Catalan vẫn đang xếp đầu bảng với một điểm nhiều hơn Real.

Một tờ báo uy tín ở Tây Ban Nha tiết lộ Messi có tiêm thuốc giảm đau để thi đấu trận Kinh điển. Khi được hỏi thực hư chuyện này, HLV Enrique chỉ trả lời lấp lửng: "Hãy hỏi cậu ấy đi. Tôi luôn nhắc các cầu thủ không nên tiêm thuốc giảm đau để đá bóng. Chuyện quyết định thế nào là ở họ. Nhưng tôi chắc rằng Messi có đủ thể lực để đá với Real".

Giữa tuần này, Barca sẽ đá Cup Nhà Vua, gặp đội bóng hạng dưới Huesca.

Hữu Nhơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục