Lucas Piazon: “Kaka” mới dưới thời Mourinho?

11:02 Thứ năm 08/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Lucas Piazon đã toả sáng ở đội trẻ Chelsea cũng như khi thi đấu cho các đội bóng anh được cho mượn. Nhưng như thế liệu đã đủ để khiến HLV Mourinho chú ý, khi nhiều khả năng, anh sẽ trở lại Chelsea trong mùa bóng tới.

Ngay ở mùa giải 2010-2011, Chelsea đã kí hợp đồng với Lucas Piazon. Lucas Piazon được ví như tiểu Kaka của Brazil với lối chơi kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật tuyệt vời. Thế nhưng anh còn tỏ ra nổi bật hơn ở khoản có thể đá ở vị trí một tiền đạo lùi với khả năng dứt điểm rất ấn tượng. Điều đó đã được minh chứng qua 4 bàn thắng anh ghi được tại giải U17 Nam Mỹ và danh hiệu vua phá lưới U15 Nam Mỹ năm 2009.

Sang Chelsea, anh được cho thi đấu ở đội trẻ. Cuối mùa năm đó, anh có trận đấu chính thức đầu tiên ở Premier League cho The Blues. Dấu ấn của Piazon là một pha nhận bóng và chọc khe đẹp mắt xuống góc phải cho Ramires băng lên tốc độ và sút chìm hạ gục thủ môn của Aston Villa. Hơn nữa, trong các trận ra sân ở cúp, anh cũng thi đấu không tồi. Sau hơn 1 năm thi đấu cho đội trẻ Chelsea rồi chuyển sang Tây Ban Nha khoác áo Malaga theo dạng cho mượn, Piazon tiếp tục được gửi sang Vitesse tu nghiệp.

Lucas Piazon hội đủ tài năng của một ngôi sao và được ví như là một "Kaka mới" tại Premier League. Ảnh: Internet

Giải vô địch Hà Lan là một nơi khá hợp lí để tiền vệ trẻ này có thể phát triển tài năng. Hiện tại, Vitesse đã giành cho mình một suất tham dự đấu trường châu Âu mùa giải sau, vượt trên cả những đội bóng lớn như PSV, Feyernood. Một trong những lí do khiến họ thăng hoa như thế là sở hữu một dàn cầu thủ trẻ tài năng, với Piazon là một trong những nhân tố nổi bật nhất. 11 bàn thắng cùng 8 pha kiến tạo sau 28 lần ra sân, một thành tích không tồi đối với một cầu thủ chỉ mới 20 tuổi.

Sau khi mùa bóng này kết thúc, nhiều khả năng Piazon sẽ được gọi lại và được trao cơ hội tại Chelsea. Nhưng với HLV The Blues bây giờ là Jose Mourinho, có nhiều cổ động viên đã lo ngại cho tương lai của tiền vệ này ở Stamford Bridge. Anh có thể trở thành một “Kaka” mới trong mắt ông thầy người Bồ Đào Nha, khi xét về lối chơi cũng như sự nghiệp thi đấu. Mẫu tiền vệ tấn công mà Mourinho yêu thích là những người ngoài khả năng sáng tạo tốt, còn phải biết đóng góp vào lối chơi toàn đội, cụ thể là cũng phải chịu khó tham gia phòng ngự.

Kaka ngày trước ở Real Madrid đã không thể đáp ứng yêu cầu đó. Thực tế, những lần được trao cơ hội, tiền vệ người Brazil thi đấu không đến nỗi nào, nhưng những chấn thương dai dẳng khiến anh không thể di chuyển liên tục khắp mặt sân. Vả lại, Kaka cũng không phải mẫu người thích hợp cho việc phòng thủ. Trong khi đó, lúc dẫn dắt Inter Milan, Mourinho đã rất hài lòng với Sneijder khi anh này vừa đảm nhiệm tấn công, lại vừa chịu khó đóng vai trò “công nhân” khá tốt. Oezil được trọng dụng, cũng là vì anh tuân thủ tốt yêu cầu Mourinho đặt ra.

Piazon có thể sẽ lại là một trường hợp như đàn anh đồng hương. Như đa phần những cầu thủ Nam Mỹ, phong cách chơi bóng của Piazon thiên về kĩ thuật, tốc độ và có những pha đi bóng mê hoặc. Anh cũng có sự đa năng, khi có thể thi đấu ở hai bên hành lang cánh, bên cạnh vị trí dẫn dắt lối chơi hay tiền đạo lùi. Tuy nhiên, anh lại chưa khi nào được cho thi đấu lùi sâu hơn nữa. Khu vực thi đấu của anh thường thấy nhất là xung quanh vòng cấm địa đối phương, nơi anh có thể hiện các kĩ năng của mình.

Vì thế, có thể Piazon toả sáng ở các đội bóng anh được cho mượn, nhưng trở lại Chelsea thi đấu chưa hẳn là một phương án hay. Trừ khi anh chịu khó thay đổi phong cách của mình cho phù hợp triết lý của Mourinho, chịu khó đóng góp vào mặt trận phòng ngự của đội. Còn nếu không được, anh buộc lòng phải ngồi dự bị dài dài hay lại cứ chuyển sang đội khác tu nghiệp. Piazon cần có sự quyết định đúng đắn cho tương lai của mình. Anh có tài năng, nhưng cũng phải biết lựa chọn môi trường thi đấu đúng đắn để phát triển.
Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục