Luca Toni - những mùa xuân có trở về?

11:58 Thứ tư 28/08/2013

Người ta bảo rằng ba bàn thắng trong trận Verona - Milan mang đậm dấu ấn của Treviso - lò đào tạo trẻ đã đào tạo nên Poli của ngày hôm nay và đã cho Luca Toni những năm tháng kinh nghiệm đầu tiên trước khi anh tỏa sáng rực rỡ tại Palermo với 30 bàn/mùa. Luca Toni đã trở thành một trong những cái tên sáng nhất trong loạt trận mở màn Serie A tuần qua. Với 2 bàn thắng vào lưới Milan, anh đã chứng tỏ khả năng săn bàn của một sát thủ một thời. Nhưng cú đúp ấy là dấu hiệu cho một cuộc hồi sinh hay chỉ là một bắt đầu cho chặng đường gian nan mà anh phải gánh vác cùng Verona còn rất dài phía trước?

Ở Ý, nơi được gọi vui là “tổ ấm của các bô lão”, là “mái nhà của những kẻ sắp hết thời” , là chỗ dựa của những ai muốn tìm lại vinh quang thời trai trẻ, những Ronaldinho, Beckham,… họ đến rồi đi, kinh qua biết bao con đường, lăn lộn biết bao sân cỏ, để rồi lại đến với Serie A như một bến đỗ những ngày xế bóng. Nhưng nói thế không phải Serie A là nơi dung chứa những hàng thải, Serie A cho những con người ấy một đấu trường đủ khắc nghiệt, đủ khốc liệt để họ phải chiến đấu, phải làm sống lại tất cả những gì tinh túy nhất đời cầu thủ của mình. Ronaldinho đã có những ngày tháng hạnh phúc nhất khi giúp Milan đánh bại Barca trong sự ngỡ ngàng của bao người (khi đó Ronnie đã qua cái thời được ngợi ca, được săn đón từ rất lâu rồi). Beckham đã có quãng thời gian ngọt ngào với bản hợp đồng cho mượn giữa L.A.Galaxy và Rossoneri. Pirlo đã sống như một tượng đài ở cả hai CLB hàng đầu là Milan và Juventus…

Luca Toni là  một trong những cái tên sáng nhất trong loạt trận mở màn Serie. Ảnh: Internet

Cũng như thế, Luca Toni đã về với Serie A để chuẩn bị cho một cuộc hồi xuân ở tuổi 36 của mình.

Trải qua 20 năm lăn lộn khắp các sân cỏ, đã kí hợp đồng với 16 đội bóng, chỉ từng đó thôi cũng đủ để người ta tưởng tượng ra một cuộc đời cầu thủ của Luca Toni nhiều biến động như thế nào. Mặc dù đến bất cứ đâu, anh cũng bộc lộ khả năng ghi bàn thiên tài của mình, nhưng cho đến bây giờ, anh vẫn chưa định hình được một vóc dáng tượng đài trong lòng người hâm mộ. Anh từng là cầu thủ chủ chốt đưa Palermo trở lại Serie A sau 30 năm , trong mùa giải đầu tiên anh cũng đã giúp CLB ấy lần đầu tiên được đá UEFA Cup. Anh cũng là người mang chức vô địch về cho Bayern Munich bằng bàn thắng ấn định chiến thắng của Hùm xám trước đối thủ Dortmund trong những giờ phút vô cùng căng thẳng của hiệp phụ. Anh cũng là người mang đến cho Fiorentina vị trí số 4 trên BXH mùa giải 2005/06, đưa đội bóng ấy vào đá vòng sơ loại Champions League (dù sau đó không lâu, họ dính phải scandal và bị trừ điểm). Biết bao thành công, chức vô địch World Cup, danh hiệu vua phá lưới SerieA và Bundesliga cùng chiếc giầy vàng châu Âu, nhưng dường như Toni vẫn chưa muốn dừng lại.

Toni đã về với Serie A một lần nữa. Không được đón chào như cái cách anh đã trở về Fiorentina mấy năm về trước, nhưng anh vẫn là anh, vẫn là một người đàn ông tràn đầy khát khao và luôn sẵn sàng cho những hành trình mới. Rồi sẽ là gian khổ, rồi sẽ là những con đường đầy chông gai, vì Verona không phải là những Fio, Bayern, Roma hay Juventus, Verona chỉ là một đội bóng mới lên hạng không hơn không kém. Có thể chiến thắng đầu mùa là một dấu hiệu đáng mừng, nhưng chừng đó là chưa đủ để Verona mơ mộng điều gì xa vời hơn. Chỉ có điều, đâu có ai đánh thuế những giấc mơ. Luca vẫn đang từng ngày muốn đi ngược thời gian, lội dòng những khinh thường hay định kiến. Với Serie A, tôi tin rằng anh sẽ lại nỗ lực để trở về những mùa xuân!

(Bạn đọc: Gin Porsche)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục