Lực lượng Arsenal đấu Bournemouth: Liên tiếp 6 cú hích; Arteta mất trò cưng?

11:20 Thứ năm 17/10/2024

TinTheThao.com.vnTờ The Standard mới đây đã có những cập nhật chi tiết về tình hình lực lượng Arsenal sau 2 tuần tạm nghỉ nhường chỗ cho đợt tập trung ĐTQG vừa qua.

Hơn 1 tháng qua, HLV Mikel Arteta chưa bao giờ có cơ hội được tung ra sân đội hình ưng ý nhất vì chấn thương nghiêm trọng của đội trưởng Martin Odegaard sau khi trở về thực hiện nghĩa vụ cùng tuyển Na Uy tháng trước.

Tuy nhiên chiến lược gia người Tây Ban Nha thể hiện tài xoay sở khéo léo khi vẫn giúp Arsenal duy trì thành tích tốt trên sân cỏ, trong đó có những kết quả vô cùng tích cực trước Tottenham Hotspur và Manchester City tại Premier League.

Pháo Thủ hiện xếp thứ 3 sau 7 vòng đầu Premier League 2024/25, chỉ kém đội đầu bảng Liverpool 1 điểm. Nhưng bước vào đợt tập trung ĐTQG tháng này, cơn bão chấn thương tiếp tục càn quyết lực lượng CLB bắc London với các tin xấu lần lượt của Thomas Partey, Kai Havertz, Bukayo Saka và Gabriel Martinelli.

Arteta liên tục nhận hung tin từ các trụ cột.

Trận đấu với Bournemouth tại vòng 8 Premier League chỉ còn khoảng 2 ngày nữa sẽ diễn ra. Mới đây tờ The Standard đã có bài viết cập nhật khả năng ra sân của các bệnh binh CLB bắc London ở chuyến hành quân đến sân Vitality đêm thứ 7 tới.

Bukayo Saka

Ngôi sao 23 tuổi đã phải rời sân sớm trong trận thua 1-2 của tuyển Anh trước Hy Lạp giữa tuần qua. Saka sau đó được cho phép trở lại Arsenal sớm để tiến hành kiểm tra, đánh giá mức độ chấn thương dính phải nhưng theo những tiết lộ từ HLV tạm quyền Tam Sư, Lee Carsley, chấn thương của cầu thủ sinh năm 2001 không quá nghiêm trọng.

“Saka có cơ hội ra sân trận gặp Phần Lan nhưng tôi không muốn mạo hiểm với cậu ấy. Saka là 1 người tích cực và tôi hy vọng cậu ấy ổn”, Carsley nói.

Theo dự đoán của The Standard, Saka sẽ kịp bình phục để góp mặt ở trận gặp Bournemoth.

Saka không gặp vấn đề nghiêm trọng.

Gabriel Martinelli

Martinelli đã dính 1 chấn thương trong trận thắng 2-1 của Brazil trước Chile tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Tiền đạo 23 tuổi bị bắt gặp phải dán băng ở bắp chân trong buổi tập và vắng mặt ở thắng lợi 4-0 của Selecao với Peru 3 ngày sau.

Hiện cựu sao Ituano đã trở về London để được chụp chiếu chấn thương, dự kiến Arsenal sẽ có thông báo chính thức trong ít giờ nữa vì vậy khả năng ra sân của Martinelli trận đấu tới đang bị đặt dấu hỏi lớn.

Kai Havertz

Havertz đã phải rút lui khỏi tuyển Đức vì chấn thương đầu gối sau trận thắng Southampton. Ngôi sao 25 tuổi quyết định ở lại London để dưỡng thương và được LĐBĐ Đức đồng ý.

Theo The Standard, đây chỉ là biện pháp phòng ngừa nhằm tránh vấn đề của Havertz thêm nghiêm trọng nên cầu thủ sinh năm 1999 khả năng lớn vẫn có thể trạng sung mãn cho trận đấu với Bournemouth.

Martin Odegaard

Nhạc trưởng người Na Uy chắc chắn sẽ vắng mặt ở trận đấu trên sân Vitality vì chưa lành vết thương ở mắt cá chân. Thậm chí theo nhiều báo cáo, Odegaard có thể phải nghỉ thi đấu đến tháng 12 thay vì tháng 11 như chẩn đoán ban đầu vì quá trình hồi phục chậm.

HLV Arteta thừa nhận chưa thể xác định thời điểm cựu sao Real Madrid sẽ tái xuất sân cỏ.

Takehiro Tomiyasu

Tomiyasu đã có lần đầu tiên ra sân mùa này khi được tung vào sân ở chiến thắng 3-1 trước Southampton. Tuy chỉ thi đấu vài phút nhưng theo thông tin từ TEAMtalk, Tomiyasu tiếp tục cảm thấy khó chịu ở vết đau tại đầu gối, sau khi được chụp chiếu, kiểm tra toàn thể, bộ phận y tế CLB bắc London dự đoán hậu vệ sinh năm 1998 cần thêm khoảng 1 tháng để hồi phục hoàn toàn.

Như vậy, ngôi sao người Nhật Bản chắc chắn vắng mặt ở cuộc đối đầu Bournemouth.

Tomiyasu tiếp tục chấn thương.

Thomas Partey

Giống Havertz, Partey cũng không lên tập trung cùng ĐTQG vì vấn đề sức khỏe nhưng ngôi sao người Ghana chỉ bị ốm nhẹ, khả năng ra sân đấu Bournemouth không bị ảnh hưởng.

Ben White

Lần cuối White ra sân cho CLB bắc London đã từ trận hòa Man City vào ngày 22/9. Ngôi sao người Anh gặp vấn đề ở háng nhưng theo nguồn tin nội bộ từ Arsenal, cầu thủ 27 tuổi đã ở rất gần viễn cảnh trở lại thi đấu, khả năng lớn là trận gặp Bournemouth.

White đếm ngày tái xuất sân cỏ.

Jurrien Timber

Ngôi sao người Hà Lan vắng mặt trong chiến thắng trước Southampton vì bị đau ở cơ bắp sau thắng lợi 2-0 với Paris Saint-Germain tại Champions League trước đó 3 ngày. Theo Arteta, đây là vấn đề không bất ngờ vì Timber đã nghỉ thi đấu trong một thời gian dài.

Dự kiến ở chuyến làm khách trên sân Vitality tới, hậu vệ 23 tuổi sẽ trở lại đội hình xuất phát.

Oleksandr Zinchenko

Zinchenko sẽ là 1 hậu vệ khác có thể tái xuất ở trận đấu với Bournemouth sau hơn 1 tháng ngồi ngoài vì chấn thương gặp phải trong lần tập trung cùng tuyển Ukraine vào tháng 9.

Ngôi sao 27 tuổi đã không thi đấu kể từ trận hòa 1-1 với Brighton & Hove Albion tại vòng 3 Premier League hồi cuối tháng 8.

Timber (trái) và Zinchenko (phải) đồng loạt trở lại thi đấu.

Kieran Tierney

Chấn thương gân kheo dính phải từ kỳ EURO 2024 trên đất Đức hè qua khiến Tierney phải rời xa sân cỏ dài hạn. Cầu thủ 27 tuổi được chẩn đoán mất một khoảng thời gian nữa để hồi phục hoàn toàn trước khi hy vọng vào lần đầu tiên thi đấu mùa này.

Nguyễn Việt Tùng | 11:20 17/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục