Luận tội Ten Hag

07:27 Chủ nhật 24/12/2023 | 4| 2

TinTheThao.com.vnMan United đã thua trận thứ 13 trong mùa giải sau thất bại 0-2 trước West Ham ở sân vận động London.

West Ham đã giành thắng lợi thuyết phục. Với trận thua 0-2, Man United đã rơi xuống vị trí thứ 8 trên BXH cùng hiệu số bàn thắng bại âm -5. Qua đây cũng có thể thấy được đội chủ sân Old Trafford phòng ngự kém cỏi và bế tắc trong tấn công như thế nào.

Erik ten Hag không có gì để bào chữa sau màn trình diễn bạc nhược của đội bóng. Vị chiến lược gia người Hà Lan cũng xứng đáng bị chỉ trích sau một số quyết định khiến Quỷ đỏ phải trả giá.

Luận tội Ten Hag - Bóng Đá

 Ten Hag có những quyết định khó hiểu trước West Ham.

Đầu tiên, phải thừa nhận, Ten Hag quá khắc nghiệt với tài năng trẻ Kobbie Mainoo. Một lần nữa, cựu HLV Ajax đã tung vào sân Scott McTominay cùng với Mainoo ở trung tâm hàng tiền vệ và Bruno Fernandes chơi cao hơn một chút. Sơ đồ này không hề hiệu quả như đã được dự báo từ trước, bởi McTominay không muốn giữ nguyên vị trí của mình. Tuyển thủ Scotland có xu hướng chơi dâng cao, và nhiều lần để lại những khoảng trống lớn ở hàng tiền vệ.

Mainoo là một tài năng đáng kinh ngạc. Nhưng quyết định của Ten Hag khiến cầu thủ 18 tuổi này phải đối mặt với cặp đôi tiền vệ giàu hơn về kinh nghiệm lẫn thể lực và anh ấy đã bộc lộ sai sót. Mainoo chắc chắn sẽ phát ngán khi phải đá cặp với McTominay. Và bất chấp sai lầm, cầu thủ mới 18 tuổi này vẫn có được màn trình diễn đáng để ngợi khen giữa tập thể rệu rã của Quỷ đỏ.

Man United đã phải vật lộn để cân bằng hàng tiền vệ trong suốt mùa giải và hôm qua cũng không ngoại lệ. McTominay thường xuyên được ra sân muộn và tỏa sáng với bàn thắng. Nhưng ở vị trí đang chơi, anh ấy không mang lại lợi ích gì cho đội. Ten Hag cần bố trí Mainoo bên cạnh một người như Sofyan Amrabat, Christian Eriksen hoặc sử dụng McTominay ở phía trên.

Luận tội Ten Hag - Bóng Đá

 Mainoo phải gánh vác trọng trách quá lớn.

Cách lựa chọn đội hình xuất phát của Ten Hag là không tốt, và việc điều chỉnh nhân sự của ông là sai lầm, với việc để Hojlund rời sân nhường chỗ cho Marcus Rashford, dù người xứng đáng phải ra nghỉ là Alejandro Garnacho. Mặc dù có phong độ bùng nổ trong vài tháng qua – bao gồm cả bàn thắng đáng kinh ngạc vào lưới Everton – Garnacho đã chơi không tốt trước West Ham. Khi Marcus Rashford đang sa sút phong độ, Man United dựa quá nhiều vào tài năng trẻ này khiến anh khó có thể sung mãn được.

Bất chấp những khó khăn trong việc ghi bàn, Hojlund vẫn mang lại những điều mà không ai ở Man United có thể cung cấp và Quỷ đỏ kém hơn rõ ràng, đặc biệt là về lối chơi lẫn khâu phát triển bóng nếu không có tuyển thủ Đan Mạch. Và một thống kê khiến Ten Hag phải nhìn lại, cho đến khi rời sân, Hojlund chỉ nhận 1 đường chuyền từ 2 đối tác trên hàng công là Antony và Garnacho. Đây là điều mà không một trung phong nào muốn có từ các đồng đội của mình. 

Nhìn lại, dù đã dẫn dắt Man United hơn 1 năm, lại được chi tiêu mạnh tay, Ten Hag vẫn chưa thể định hình lối chơi Quỷ đỏ. Từ chuyên môn cho đến tinh thần lẫn hậu trường của họ đều gặp vấn đề. Từ hàng thủ cho đến hàng công đội chủ sân Old Trafford đều yếu kém.

Minh Tuấn | 06:29 24/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục