Lữ khách Real và đường tới Berlin còn xa

12:00 Thứ bảy 14/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Khi vòng đấu loại trực tiếp của UEFA Champions League sắp khởi tranh, người ta lại nói nhiều đến Real Madrid. Theo đó, người ta tự hỏi đội-bóng-của-Chúa liệu có đủ quyền uy để phá vỡ lời nguyền chưa thể bị phá vỡ này trong những mùa gần đây hay không?

Đường tới Berlin còn xa

Sau khi thua Atletico Madrid hồi tháng 9 năm ngoái, Real Madrid tạo nên những kỷ lục khiến người hâm mộ phải ngã mũ thán phục. Thậm chí, đến cả những cổ động viên khó tính nhất cũng phải trầm trồ khen ngợi đội bóng dưới sự dẫn của HLV đại tài Carlo Ancelotti. Thống kế chỉ ra, Real Madrid thắng liên tiếp 22 trận từ sau thất bại ở derby thành Madrid.

Như một sự ngẫu nhiên của số phận, đó cũng là con số chính xác Real Madrid phải thi đấu nếu họ vào đến trận chung kết Champions League năm nay diễn ra trên đất Berlin (Đức). Nhưng khác với những gì diễn ra hồi năm ngoái, đường tới Berlin gập gềnh và trắc trở hơn. Từ đó, niềm tin của người hâm mộ vào đội bóng của Chúa như hậu vệ Sergio Ramos nói về Real Madrid đang dần lung lay.

Với Real Madrid, trong trường hợp họ thắng cả 22 trận còn lại của mùa giải, đồng nghĩa chức vô địch giải trong nước sẽ thuộc về đội bóng này, cộng thêm cơ hội bảo vệ danh hiệu Champions League. Và nếu thắng luôn ở trận cuối cùng của đấu trường cấp CLB danh giá nhất châu Âu, Real Madrid sẽ nâng tổng số trận thắng lên con số kỷ lục 23, kịch bản tất cả những fan của đội bóng mong muốn.

Tuy nhiên, có những quy luật người ta không thể lý giải được. Trong kinh tế, khi một doanh nghiệp vươn tới cột mốc kỷ lục, đó sẽ là thành tựu đáng tự hào. Nhưng để vượt qua được kỷ lục đó thì không phải chuyện đơn giản. Chiếu sang những gì Real Madrid đang trải qua. Tờ Marca tin 'Los Blancos' sẽ nhanh chóng tìm lại ánh hào quang như chuỗi 22 trận thắng trước đó. Tuy nhiên, đó là vì tờ báo này bị gán cho cái mác 'thân' Real.

Ngoài ra, trên lý thuyết mọi kịch bản đều có thể được dựng nên. Nhưng quan trọng là thực tế luôn đi ngược với giả thiết. Thất bại trước Atletico giáng một đòn đau vào Real Madrid. Thậm chí, tới cả Carlo Ancelotti cũng không hiểu nỗi chuyện gì đang xảy ra với đội bóng. Họ có Cristiano Ronaldo xuất sắc nhất thế giới, một Gareth Bale đẳng cấp và trung phong Karim Benzema là nỗi thèm khát của biết bao đội bóng.

Dẫu vậy, Real Madrid lại đang bị người hâm mộ dành cho dấu hỏi của sự hoài nghi. Phải chăng, đội chủ sân Bernabeu đã đạt tới đỉnh điểm của những gì tinh túy nhất và giờ tới lúc họ thoái trào. Từ đầu năm 2015 tới nay, chưa có trận nào Real Madrid thi đấu thật sự thuyết phục. Điều đọng lại chỉ là những đôi chân mệt nhoài và câu chuyện bị bồ "đá" của chủ công Cristiano Ronaldo.

Thời gian qua, Carlo Ancelotti đang tìm cách khắc phục Real Madrid. Đích thân chủ tịch Florentino Perez cũng tới sân tập động viên cầu thủ và muốn ông thầy người Ý khôi phục lại ánh hào quang khi xưa. Nhưng hơn hết, không cần phải sở hữu một bộ não thiên tài như Albert Einstein mới nhận ra một thực tế với Real Madrid lúc này:

Đường tới Berlin (nơi diễn ra trận chung kết Champions League) hãy còn xa lắm!

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục